Zipmex จับมือเครือเมเจอร์เปิดตัว Major NFT สร้างความคึกคักให้ธุรกิจโรงภาพยนตร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2022 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Zipmex จับมือเครือเมเจอร์เปิดตัว Major NFT สร้างความคึกคักให้ธุรกิจโรงภาพยนตร์

Zipmex ร่วมกับ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจโรงภาพยนตร์ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่โรงภาพยนตร์รุกเข้าสู่ตลาดบล็อกเชนผ่านแพลตฟอร์ม NFT : Zixel by Zipmex ด้วยการมอบสินทรัพย์ดิจิทัล "Major NFT" คอลเลคชั่นพิเศษ The Pop Gang สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพียง 1,111 ชิ้นงาน ซึ่งเป็นชิ้นงานศิลปะจากดีไซน์เนอร์และนักวาดภาพประกอบชื่อดังที่โดดเด่นด้วยสไตล์การวาดคาแรคเตอร์คนมอบให้กับสมาชิก M Gen ที่ชมภาพยนตร์ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-22 ก.ค.65

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด MAJOR เปิดเผยว่า MAJOR พร้อมเปิดมิติใหม่สร้างความคึกคักให้กับธุรกิจโรงภาพยนตร์ครั้งใหญ่ โดยร่วมกับ Zipmex นำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ผ่าน Zixel by Zipmex แพลตฟอร์ม NFT Marketplace เพื่อมอบสินทรัพย์ดิจิทัล "Major NFT" คอลเลคชั่นพิเศษ The Pop Gang ให้กับสมาชิกบัตร M Gen พร้อมทั้งยังได้เปิดตัวเลาจน์สุดพิเศษที่จัดทำขึ้นเป็นโซนเฉพาะของ Zipmex เท่านั้น ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เมกา ซีนีเพล็กซ์ เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถเรียนรู้ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับโลกคริปโตฯ ได้มากยิ่งขึ้นผ่านข่าวสารและแคมเปญต่าง ๆ ของ Zipmex"

นางสาวพราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด Zipmex Group กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า Zipmex มีการนำนวัตกรรมจากเทคโนโลยี web3 และกลยุทธ์การสร้างคอมมิวนิตี้อันทรงพลังให้แก่พันธมิตรองค์กรขนาดใหญ่ของเรา โดยเรารู้สึกตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สามารถผสานความพิเศษร่วมกับอุตสาหกรรมบันเทิงได้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

การเปิดตัว Major NFT ครั้งนี้ ได้ดีไซน์เนอร์และนักวาดภาพประกอบชื่อดังที่โดดเด่นอย่าง อัง วิพุธ อัศวเวทวุฒิ หรือที่เป็นที่รู้จักในนาม Viput A. ที่มาพร้อมสไตล์การวาดคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว มาสร้างสรรค์ผลงานคอลเลคชั่นพิเศษ The Pop Gang โดย วิพุธ ได้สื่อสารความเป็น MAJOR ผ่านภาพอาหารอย่างป๊อปคอร์น ซึ่งเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกการชมภาพยนตร์ ร่วมกับลายเส้นที่ให้ความรู้สึกสนุกและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ชมภาพยนตร์ เพื่อมอบให้กับสมาชิก M Gen ที่ใช้สิทธิชมภาพยนตร์ ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-22 ก.ค.65 รับสิทธิลุ้นรับ Major NFT คอลเลคชั่นพิเศษ The Pop Gang ชุดแรก สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 1,111 ชิ้นงานเท่านั้น

สำหรับสมาชิก M Gen ที่สนใจ...สามารถลงทะเบียนร่วมลุ้นรับ Major NFT โดยต้องสมัคร MetaMask Wallet เพื่อใช้ในการรับ Major NFT พร้อมสิทธิพิเศษจากการถือ Major NFT ซึ่งเป็นแรร์ไอเทมที่หายากแบ่งออกเป็น

  • Basic NFT ในชื่อ Mr.Popcorn (Happy Sea Salt) จำนวน 1,000 ชิ้น มาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ในการรับชมภาพยนตร์ในระบบปกติ 1 ที่นั่ง และน้ำอัดลมขนาด 44 ออนซ์ 1 แก้ว
  • Rare NFT ในชื่อ Ms.Popcorn (So Sweet) จำนวน 100 ชิ้น พร้อมสิทธิประโยชน์ในการรับชมภาพยนตร์ในระบบปกติ 1 ที่นั่ง, บัตรชมภาพยนตร์ 1 ฟรี 1 ที่นั่ง (เฉพาะระบบปกติ ที่นั่งปกติ) จำนวน 2 สิทธิ์, น้ำอัดลมขนาด 44 ออนซ์ 1 แก้ว
  • Super Rare NFT ในชื่อ Mr. Popcorn (Say Cheese) จำนวน 11 ชิ้น พร้อมสิทธิประโยชน์ในการรับชมภาพยนตร์ได้ทุกระบบ จำนวน 2 ที่นั่ง ยกเว้น...โรงภาพยนตร์ VIP, Screen X (เฉพาะที่นั่งปกติ), ชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ VIP ที่ ไอคอน ซีเนคอนิค, พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต จำนวน 1 คู่, ป๊อปคอร์นขนาด 85 ออนซ์ ฟรี 1 กล่อง, น้ำอัดลมขนาด 44 ออนซ์ ฟรี 1 แก้ว, พร้อมสิทธิในการรับชมภาพยนตร์รอบพิเศษก่อนใคร (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขแต่ละภาพยนตร์) และสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรม หรืองานที่จัดขึ้นโดยเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป

นายนรุตม์ กล่าวว่า MAJOR ยังมีแผนทำกิจกรรมการตลาดภาพยนตร์ผ่าน NFT ทั้งในรูปแบบความร่วมมือกับพันธมิตรและพาร์ทเนอร์อีกหลายราย ในการออก NFT รูปแบบใหม่ร่วมกัน รวมไปถึง Exclusive Item จากภาพยนตร์ดังที่จะนำมาให้สมาชิกได้สะสมกัน ซึ่งจะเป็นการออกคอลเลคชั่นกับทางเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ในเครือ บมจ.เอ็มพิคเจอร์ส (MPIC) โดยเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้า และสร้างความผูกพันกับแบรนด์

นอกจากนี้ วิพุธ ยังออกแบบสำหรับสินค้า Merchandise คอลเลคชั่นพิเศษ by Viput A. ทั้ง เสื้อยืด กระเป๋าผ้า, แก้วน้ำ โดยจะวางจำหน่ายผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ไอคอน ซีเนคอนิค, ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต และ Major Mall บน Lazada และ Shopee ตลอดจน ออกแบบลายบัตร M Gen ให้เลือกสะสมอีกด้วย พิเศษ...เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ยังมีการจัดแสดงศิลปะ NFT ทั้ง 3 เวอร์ชั่นของวิพุธ บนจอดิจิทัล LED Screen ทั้งภายในและภายนอก เพื่อตอบโจทย์การผสมผสานของโลก "ออนไลน์" และ "ออฟไลน์" ที่ดีที่สุด ผ่านงานศิลปะ NFT จากศิลปินให้ได้แสดงผลงานต่อผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น ณ บริเวณโรงภาพยนตร์ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

ด้าน วิพุธ อัศวเวทวุฒิ กล่าวว่า โปรเจกต์นี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมออกแบบ NFT ให้กับทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จึงเกิดเป็นโปรเจกต์ Major X Viput A. โดยตั้งใจดึงความสดใสและความสนุกในการดูหนังโดยสื่อสารผ่านการเล่นสีของคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Viput A. ออกมาเป็นคาแรคเตอร์สามตัวละคร ซึ่งได้ Inspiration การออกแบบและนำเสนอผ่าน 3 รสชาติของป๊อปคอร์น รสยอดนิยมของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ซึ่งต้องนึกถึงทุกครั้งไปเมื่อไปดูหนัง คือไม่พลาดที่จะต้องซื้อป๊อปคอร์นเพื่อเพิ่มความสนุกในการดูหนัง ทั้งรสเค็ม รสหวาน และรสชีส ซึ่งในแต่ละตัวละครจะสื่อคาแรคเตอร์ให้ผู้ที่เห็นรู้สึกถึงโมเมนต์ที่เอนจอยกับการดูหนังบวกกับการกินป๊อปคอร์นอร่อย ๆ ในช่วงเวลาสนุกสนานผ่านสีและเส้นที่มีความสดใสและ เฟรนลี่กับทุกคน ผ่านคาแรคเตอร์ของ Ms.Popcorn และ Mr.Popcorn


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ