ดีเดย์ปลดล็อกกัญชา-กัญชงวันแรก/หอการค้าไทย-ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2022 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามความคืบหน้าหลังปลดกัญชง-กัญชาออกจากบัญชีรายชื่อยาเสพติดตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่อง ระบุชื่อยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 พ.ศ.2565 โดยวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพืชกัญชาและกัญชง ครั้งที่ 1/2565 เพื่อวางมาตรการรองรับและจัดระเบียบการใช้พื้ชกัญชง-กัญชาในช่วงที่ยังไม่มีกฎหมายรองออกมาบังคับใช้

  • ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสนอยกเลิกมาตรการสวมหน้ากากอนามัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งจะเสนอให้ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) พิจารณา โดยจะเป็นการนำเสนอมาตรการที่จะทำให้การดำเนินชีวิตมีความสะดวกสบายมากขึ้นภายใต้มาตรการความปลอดภัยและปลอดโรค

สำหรับสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 3,185 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่ายด้วยผลตรวจ ATK 3,934 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น 23 ราย

  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเรื่องการยกระดับ TCM-CERT ทำหน้าที่เป็น Sectorial CERT ภาคตลาดทุน ตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ.2562 ร่วมกับ 4 องค์กรภาคตลาดทุน ได้แก่ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) , ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) , สมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย (TDO)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 ได้แก่ บมจ.สยามราชธานี (SO) , บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS), กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF), บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC), บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW), บมจ.เอสไอเอสบี (SISB), บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) และ บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง (RAM)
  • บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) แถลงผลประกอบการปีบัญชี 2564/65 (เม.ย.64-มี.ค.65) พร้อมให้ข้อมูลแผนธุรกิจ และกลยุทธ์การเติบโตปี 2565/66 (เม.ย.65-มี.ค.66)
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย เดือน พ.ค.65
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือนพฤษภาคม 2565
  • บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) (DITTO) และ บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) ร่วมกันแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงกรอบความร่วมมือระหว่างกัน
  • บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แถลงข่าวในโอกาสเผยกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจโรงแรมทั่วประเทศ โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแถลงภาพรวมการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย
  • ผู้บริหารเครือสหพัฒน์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26
  • บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) แถลงข่าวความพร้อมการให้บริการผู้โดยสารขาออก
  • ธนาคารออมสิน ร่วมกับ บมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (TIPH) และ กลุ่มบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (BCP) แถลงข่าวการลงนามบันทึกความเข้าใจการร่วมทุนธุรกิจสินเชื่อที่ดินและขายฝาก
  • ความคืบหน้าการหาข้อสรุปในการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อนที่จะยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มิ.ย.65 ขณะเดียวกันต้องติดตามความคืบหน้ากรณีมีกระแสข่าวสมาชิกวุฒิสภาเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายรัฐบาลโดยไม่มีการลงมติ
  • ที่ประชุมรัฐสภา พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ซึ่งที่ประชุมรัฐสภาจะพิจารณาในวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ แต่ต้องรอดูว่าจะสามารถพิจารณาได้จบภายใน 2 วันหรือไม่ เนื่องจากมีรายละเอียดเนื้อหาและมีประเด็นต้องหารือกันอีกมาก อีกทั้งยังมีความเห็นที่แตกต่างกัน และจะมีผลกระทบไปยังกฎหมายลูก 2 ฉบับหรือไม่
  • สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงผลงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เนื่องในโอกาสวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งครบรอบ 24 ปี ภายใต้แนวคิด "24 ปี กกต. มาตรฐานการจัดการเลือกตั้ง"
  • ภารกิจของคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 พ.ศ.2565-2570 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามชายแดนทั่วไป (General Border Committee: GBC) ไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ช่วงเช้าไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรวมพลังเพื่อส่งเสริมการตลาดวิสาหกิจเพื่อสังคม เชื่อมธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ สู่สังคมที่ยั่งยืน (SE Connect) ณ ลานโปรโมชัน ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

ส่วนช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ครั้งที่ 2/2565 ณ ห้องประชุม CB303 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ