DITTO ประมูลงานใหม่กว่า 5 พันลบ. คาดได้งานโครงการใหญ่ร่วม TEAMG อย่างน้อย 2 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2022 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) หรือ DITTO เปิดเผยถึงความร่วมมือในการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วม บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เนื่องจาก DITTO มีบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจรับเหมาวิศวกรรมด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ซึ่งมีธุรกิจบางส่วนมีความสอดคล้องกับธุรกิจของ TEAMG โดยต่างฝ่ายต่างมีความเชี่ยวชาญคนละด้าน ที่ทั้งสองฝ่ายเห็นว่าสามารถสนับสนุนให้เกิดความแข็งแกร่งและเติบโตทางธุรกิจให้แก่กันได้

สำหรับธุรกิจที่ทั้ง 2 บริษัทสามารถเกื้อหนุนกันได้ เช่น การบริหารจัดการน้ำ การบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม เป็นต้น ซึ่ง DITTO และบริษัทย่อย มีความเชี่ยวชาญในการผนวกเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมเข้าไปในงานวิศกรรมต่างๆ อีกทั้งยังมีความรู้ความชำนาญมีประสบการณ์ในการบริหาร Data ด้านการจัดการน้ำมานาน โดยเฉพาะในเรื่องระบบโทรมาตร (SCADA) ซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ รวมถึงยังมีเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม เช่น การบริหารจัดการขยะ ซึ่งเรากำลังมุ่งเน้นในการขยายฐานธุรกิจด้านนี้ให้เติบโตมากขึ้น

ขณะที่ทาง TEAMG ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมมานาน มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะทีมวิศวกร และยังมีงานวิจัยมากมายส่วน DITTO มีความพร้อมทางด้านซอฟต์แวร์ มีโปรแกรมเมอร์ นักพัฒนาระบบ มีโนว์ฮาวและมีความเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี ถือว่าเป็นจุดแข็งที่จะนำเข้ามาสนับสนุนในการทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนการเข้าประมูลงานในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดว่าจะเป็นงานโครงการใหญ่ที่ร่วมทำงานกับ TEAMG อย่างน้อย 2 โครงการ

นอกจากนี้มีโอกาสที่จะมีการตั้งบริษัทร่วมลงทุน (JV) ร่วมกัน เพื่อที่จะลงทุนในโครงการต่างๆในอนาคต รองรับการสร้างฐานรายได้ประจำทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ อาทิเช่น การกำจัดขยะ และ การคัดแยกขยะ เป็นต้น

"วัตถุประสงค์การทำ MOU ครั้งนี้เพื่อแสดงเจตจำนงว่าในอนาคตหลังจากมีความร่วมมือกัน ทั้ง DITTO และ TEAMG จะส่งบุคลากรของแต่ละฝ่ายที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทั้งวิศวกร และโปรแกรมเมอร์มาทำงานร่วมกันในโปรเจ็กต์ต่างๆ ที่เน้นด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรม ที่ทาง DITTO และ TEAMG ให้ความสนใจ พร้อมทั้งประสานจุดแข็งที่ทั้งคู่มี เพื่อสนับสนุนซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย" นายฐกร กล่าว

ด้านนายอภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงกรอบความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นการผนึกกำลังของทั้ง 2 บริษัท เพื่อบูรณาการความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจของแต่ละฝ่ายเข้าด้วยกัน เช่น ด้านวิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และนวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนของทั้งสองฝ่าย โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และธรรมาภิบาล (Governance) หรือ ESG ซึ่ง TEAMG เป็นผู้นำด้านบริการแบบครบวงจรในภูมิภาค และพัฒนาธุรกิจนวัตกรรม รวมทั้งประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ ขณะที่ DITTO เป็นผู้นำการให้บริการระบบจัดการเอกสารและข้อมูลแบบครบวงจร (Documentation and Data Management Solutions) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของภาครัฐและเอกชน

"การลงนาม MOU ในครั้งนี้ สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท TEAMG ที่มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจ ด้านบริการแบบครบวงจร ธุรกิจนวัตกรรม และธุรกิจที่ส่งเสริมแนวทาง ESG ผ่านการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อดึงศักยภาพของแต่ละฝ่ายมาใช้ในการพัฒนาโครงการ โดยเฉพาะการนำนวัตกรรมมาใช้ในการทำงานโครงการ สร้างสรรค์การทำงานอย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ" นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ