TRC คาดสรุปศึกษารับงานตอ.กลาง-อาฟริกาปีนี้/ในปท.เซ็นร่วมทุน SPP เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ โกสีย์รักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าประมูลงานในประเทศโอมาน กาตาร์ และไนจีเรีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานก่อสร้างในธุรกิจพลังงาน ทั้งโรงไฟฟ้า โรงแยกก๊าซ และ โรงงานปิโตรเคมี คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ความเป็นไปได้อาจจะเข้าไปรับงานเอง หรือร่วมกับพันธมิตร 
"เราเข้าไปศึกษาดูงานทั้งโอมานและกาตาร์ครึ่งปีแล้ว การเข้าไปทำงานในต่างประเทศไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะทั้งกฎหมายและกฎระเบียบ สิ่งแวดล้อมก็ไม่เหมือนกับอยู่ในประเทศ แต่ดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่เราจะรับงาน คิดว่าปีนี้ก็น่าจะได้ข้อสรุป"นายไพฑูรย์ กล่าว
นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานสร้างถนนสาย 68 ในประเทศกัมพูชา มูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท ขณะนี้กำลังรอให้ทางการกัมพูชาเปิดประมูล โดยที่ผ่านมาบริษัทมีประสบการณ์สร้างถนนสาย 48 มูลค่า 500 ล้านบาทมาแล้ว
ส่วนการลงทุนโรงไฟฟ้าสตึงนำในกัมพูชา ผลการศึกษาเบื้องต้นเสร็จแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดของโครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ขณะเดียวกันก็จะเจรจากับพันธมิตรไปด้วย
นายไพฑูรย์ กล่าวว่า ด้านงานในประเทศนั้น คาดว่าต้นเดือนเม.ย.บริษัทจะลงนามในบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น(MOU)ร่วมทุน 2 บริษัทใหญ่ เพื่อลงทุนในโรงไฟฟ้า SPP ที่ลาดกระบัง มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท โดย TRC จะเข้าไปถือหุ้น 30%
และ ในช่วงนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานอีก 4-5 โครงการ รวมมูลค่า 1 พันล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในเดือนเม.ย.นี้
"เราตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีงานใหม่มากกว่า 2 พันล้านบาท แต่ถ้าเราดูแล้วงานใหม่เข้ามาเยอะในช่วงกลางปีนี้ก็อาจจะทบทวนเป้าหมายงานใหม่"นายไพฑูรย์ กล่าว
ปัจจุบัน TRC มีงานในมือ 1.5-2.0 พันล้านบาท จะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้
นายไพฑูรย์ กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการบริษัทวานนี้มีมติให้การจ่ายปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 7 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 2 หุ้นปันผล เนื่องจากบริษัทต้องการกันสำรองเงินกำไรไว้เพื่อขยายงานแทนที่จะต้องไปหาเงินกู้มาลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ