MCS ตุนงานในมือกว่า 2.6 แสนตัน-เร่งเจรจาปิดดีลใหม่ หวังหนุนเติบโตระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2022 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MCS ตุนงานในมือกว่า 2.6 แสนตัน-เร่งเจรจาปิดดีลใหม่ หวังหนุนเติบโตระยะยาว

นายไนยวน ชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายการเติบโตรอบใหม่ด้วยการเร่งเจรจาเซ็นสัญญางานเพิ่มเติมอีกหลายโปรเจกต์ ล่าสุด ได้เซ็นสัญญารับจ้างการผลิตใหม่ 8 โครงการ อีกทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาโครงการใหม่ คาดว่ามีโอกาสได้เซ็นสัญญาสูง และงานในมือที่เตรียมทยอยส่งมอบในช่วง 5 ปีนับจากนี้ รวมแล้วกว่า 260,000 ตัน ถือเป็นสัดส่วนงานในมือที่มีปริมาณสูงเพียงพอต่อการเติบโตรอบใหม่

ขณะเดียวกันบริษัทได้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อรองรับงานใหม่ที่มีมาร์จิ้นสูงและเตรียมเพิ่มกำลังการผลิต เนื่องจากแนวโน้มการขยายตัวของอาคารสูงในประเทศญี่ปุ่นคาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในระยะ 5 ปีนับจากนี้ และอานิสงส์จากการที่บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญติด 1 ใน 10 ของประเทศญี่ปุ่น จึงเชื่อว่าจะมีโปรเจกต์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

"เอ็มซีเอสในปีที่ 30 และกำลังก้าวสู่ปีที่ 31 การเติบโตของบริษัทเกิดจากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้เอ็มซีเอสสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าในทุกโครงการที่ได้เซ็นสัญญา ดังนั้นหากเราจะโตเพื่อก้าวไปข้างหน้าให้ได้ไกลขึ้น เกิดความยั่งยืนในธุรกิจมากขึ้น จำเป็นต้องเร่งพัฒนาหลายด้านทั้งเทคโนโลยี คน นวัตกรรม ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ทำการพัฒนาแล้วมีทั้งการติดตั้งห้อง War Room เพื่อให้เป็นศูนย์กลางของการบริหารงาน ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลและสถานะของโครงการได้ทันทีและตลอดเวลา รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยีด้วยการการนำระบบไอทีมาใช้โดยให้พนักงานทุกคนส่งข้อมูลผ่าน Tablet เพื่องดการใช้เอกสาร (paperless) การนำโปรแกรมแบบ แบบ 3 มิติ (3D) มาใช้เพื่อให้ช่างสามารถดูงาน ดูแบบของโครงการให้เห็นภาพรวมของชิ้นงานได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และรองรับงานใหม่ที่จะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งการพัฒนาเราจะทำอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ธุรกิจโครงสร้างเหล็กของเอ็มซีเอส ก้าวสู่ S Curve ใหม่ช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ในอนาคต" นายไนยวน ชิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ