PTT จับมือ DELTA ศึกษาต่อยอดนวัตกรรม EV และพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2022 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PTT จับมือ DELTA ศึกษาต่อยอดนวัตกรรม EV และพลังงานทดแทน

บมจ. ปตท. (PTT) และ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการศึกษาและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ระบบนิเวศ อุปกรณ์ และแบตเตอร์รี่สำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

การร่วมมือกันในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ สำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทยให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมพลังงานยั่งยืนที่พร้อมสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย ควบคู่กับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนและสังคมในอนาคต

ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และโซลูชั่นพลังงานทดแทน เดลต้า ประเทศไทย เป็นผู้ผลิตชั้นนำด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ และรถยนต์แห่งยุคอนาคต ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอนาคต (S-curve) และ Thailand 4.0 ซึ่งเดลต้ามุ่งมั่นที่จะสร้างความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำภายในประเทศไทย อาทิเช่น ปตท. เพื่อเล็งสร้างธุรกิจต่อยอดนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ