ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนอิงทางลงรอประชุมเฟด-ถ้อยแถลงประธานเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2022 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้น
ไทยวันนี้คาดผันผวนในทิศทางการปรับตัวลดลง โดยยังคงต้องรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่
จะออกมาในคืนวันนี้ ซึ่งมองว่ามีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 0.75% ในขณะเดียวกันยังต้องติดตามว่าถ้อยแถลงที่แท้จริงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งมองว่าจะยังคงต้องใช้นโยบายการเงินที่ตึงตัวต่อไป

พร้อมให้แนวรับที่ 1,590 จุด และ แนวต้าน 1,615 จุด

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways บริเวณ 1,600+- จุด โดยตลาดรอดูผลการประชุมเฟด คืนนี้ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ตามคาดหรือไม่ (ตลาดคาดความน่าจะเป็น 98.6%) เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่ยังสูงกว่ากรอบเป้าหมายอยู่มากและเสี่ยงทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงจับตาถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อความกังวลเงินเฟ้อช่วงที่เหลือของปีและแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยใน 2 การประชุมข้างหน้า เม็ดเงินยังคงไหลออกจากทั้งหุ้น พันธบัตร ทองคำ และถือครองดอลลาร์สหรัฐฯอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ Dollar Index แข็งค่าสุดนับตั้งแต่เดือน ธ.ค.2545

อย่างไรก็ตามสำหรับ SET Index เราเชื่อว่าเผชิญแรงขายกดดันต่ำกว่าจากเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเร่งตัวตามการเปิดประเทศ ขณะที่เงินเฟ้อยังไม่รุนแรงเท่าและยังกระจุกในหมวดพลังงาน ระยะสั้นมีแนวรับหลักที่ 1,580-1,590+- จุดสำหรับเก็งกำไรลุ้นรีบาวด์สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ส่วนระยะกลาง-ยาวมองระดับที่น่าสนใจในการเข้าสะสมบริเวณ 1,520-1,560 จุด โดยยังเน้นกลุ่ม Value และ Defensive Play ที่เกียวข้องกับสินค้าบริการจำเป็น รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยวที่ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ