HILITE: TM-W1 เปิดเทรดวันแรก 0.93 บาท ส่วนหุ้นแม่นิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2022 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TM-W1 เปิดเทรดวันแรก 0.93 บาท โดยเมื่อเวลา 11.00 น.ราคาอยู่ที่ 0.60 บาท ราคาสูงสุด 0.93 บาท ราคาต่ำสุด 0.57 บาท ส่วนหุ้น TM อยู่ที่ 3.06 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง

ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) ( TM-W1) เริ่มทำการซื้อขาย 15 มิ.ย.65 มีจำนวนหน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน 102,664,519 หน่วย อัตราการใช้สิทธิ (ใบสำคัญแสดงสิทธิ :หุ้นสามัญ) 1 : 1 ราคาการใช้สิทธิ 2.50 บาท/หุ้น อายุใบสำคัญแสดงสิทธิ 3 ปี นับแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (24 พฤษภาคม 2565) วันใช้สิทธิครั้งแรก 30 พ.ย. 2566 วันใช้สิทธิครั้งสุดท้าย 23 พ.ค. 2568

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า หากผู้ถือหุ้นใช้สิทธิในการแปลงสภาพครบตามสิทธิ จะส่งผลให้บริษัทฯได้รับเม็ดเงินในครั้งนี้เข้ามาประมาณ 256 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงิน รวมถึงมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายและต่อยอดธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะการลงทุนต่อยอดโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ โครงการ "THE PARENT" มากยิ่งขึ้น

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 65 บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์-อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจหลัก (Core Business) ภายใต้การสร้างโอกาสการเติบโตโดยมุ่งมั่นขยายตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ฯ รวมถึงอุปกรณ์ ฆ่าเชื้อฯ ผ่านช่องขายแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เพื่อเข้าถึงลูกค้า B2C จากเดิมที่เป็นกลุ่มลูกค้า B2B เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยเพื่อดูแลสุขภาพ ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกระท่อม กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน และ กระชาย ภายใต้แบรนด์ "TM Herb" เข้ามาจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่วนผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของใบข้าวอ่อนไทย (Chory) มีสารต้านอนุมูลอิสระ และ เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ทั้งยังช่วยให้นอนหลับสนิทนั้น อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ทั้งนี้หากอย.ไฟเขียว บริษัทฯก็สามารถทำการตลาดได้ทันที

สำหรับความคืบหน้าแผนการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ โครงการ "THE PARENT" ซึ่งให้บริการทั้ง Nursing Home (ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ)นั้น เตรียมเปิดให้บริการเฟสแรกในส่วนของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ภายในไตรมาส 3/2565 นี้ ส่วนโรงพยาบาลเฉพาะทาง คาดว่าเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้เต็มรูปแบบภายในปี 2566

ดังนั้น หาก "THE PARENT" เปิดดำเนินการตามแผนที่วางไว้จะเป็นการช่วยลดการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว ที่สำคัญจะทำให้ "TM" รับรู้รายได้แบบประจำ (Recurring Income)จากโครงการดังกล่าวเข้ามา ซึ่งจะทำให้ภายหลังจากปี 66 จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด อย่างไรก็ตาม จากแผนกลยุทธ์ของTM ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป บริษัทฯมุ่งยกระดับรายได้สู่ระดับ High Growth ในอีก 3 ปีข้างหน้า (65-67) ให้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่คาดว่าจะมีรายได้ ประมาณ 700-750 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ