DEMCO เล็งย้ายจากตลาด mai เข้าตลาด SET หลังผู้ถือหุ้นใช้สิทธิวอร์แรนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 20, 2008 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) กล่าวว่า บริษัทสนใจย้ายหุ้นไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET จากปัจจุบันที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีมากขึ้น 
แม้ว่าขณะนี้ทุนจดทะเบียนบริษัทจะยังไม่ถึงเกณฑ์ที่ 300 ล้านบาท โดยอยู่ที่ 265 ล้านบาท แต่หลังจากผู้ถือหุ้นใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรนต์ก็จะทำให้ทุนถึงเกณฑ์ โดยบริษัทกำหนดเริ่มใช้สิทธิแปลงสภาพครั้งแรกใน มิ.ย.นี้
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะยังอยู่ในตลาด mai แต่ก็เชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้จะมีทิศทางที่ดีกว่าปีก่อน โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-20% จากรายได้รวมปีก่อนที่ 2,177 ล้านบาท ปัจจุบันมี backlog ณ สิ้นเดือนก.พ.ที่ 1,350.50 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 1-3/51 และยังเตรียมเข้างานประมูลใหม่ทั้งงานภาครัฐและเอกชนมูลค่าประมาณ 3.5 พันล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลในเม.ย.-พ.ค.นี้
ทั้งนี้ เห็นได้จากแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 1/51 ปรับตัวดีกว่างวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีรับงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้นซึ่งมีมาร์จินสูงจากช่วงเดียวกันปีก่อน และบริษัทกลับมาเดินเครื่องผลิตได้เต็มที่หลังจากที่หยุดเดินเครื่องไปเมื่อมี.ค.-เม.ย. 50 ในช่วงที่ขยายกำลังการผลิตเสาโครงเหล็กจาก 6 พันตันต่อปี เป็น 1.2 หมื่นตันต่อปี
นายประเดช กล่าวต่อว่า บริษัทเตรียมที่จะเซ็นสัญญากับ SUSTAINABLE ENERGY เพื่อศึกษาตั้งโรงไฟฟ้าพลังลมโดยจะเริ่มโครงการในปี 52 โดยจะยื่นเสนอขายไฟฟ้าพลังงานลมให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) 60 เมกะวัตต์ กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) 40 เมกะวัตต์
ทาง SUSTAINABLE ENERGY จะเป็นผู้พัฒนาโครงการ ซึ่งโครงการนี้มีมูลค่าลงทุนราว 6,000 กว่าล้านบาท และจะนำโครงการไปขายผู้ร่วมทุนอื่นที่สนใจ แต่ในส่วนของ DEMCO จะเป็นผู้รับจ้างงานก่อสร้างโครงการ เช่น สถานีสายส่ง และงานโครงสร้าง ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณ 1.5 พันล้านบาท
นายประเดช ยังกล่าวว่า หลังจากที่บริษัทเข้าไปถือหุ้นในบริษัท เจพีเอ็ม อินเตอร์ จำกัด(JPM) แล้วก็ได้มีการพิจารณาที่จะนำ JPM เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่ง JPM มีรายได้ที่เติบโตต่อเนื่องและมีกำไรสะสม 7 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ