SA ผนึกพันธมิตรรุก Cloud Kitchen ตั้งเป้า 5 ปี ขยาย 494 สาขา กทม.-ปริมณฑล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2022 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SA ผนึกพันธมิตรรุก Cloud Kitchen ตั้งเป้า 5 ปี ขยาย 494 สาขา กทม.-ปริมณฑล

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) เปิดเผยว่า บริษัท ไฮบริด คิทเช่น จำกัด (Hybrid Kitchen) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในธุรกิจ Food & Beverage ของบริษัท ลงนามในสัญญาบริการกับธุรกิจจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ดัง ประกอบด้วย DOMINO?S PIZZA , ร้านชาบูบุฟเฟต์ KAGONOYA , ร้านฟาสต์ฟู้ด SUBWAY รวมทั้งกลุ่ม Food Caravan ประกอบด้วยแบรนด์ดัง อาทิ ครัวเสิร์ฟอิ่มสุข Cloud kitchen Franchise Concept (เสาวรสผัดไทย อร่อยเด็ดไม่ต้องปรุง / กระเพราทอง / โยชิโนะ ดงบุริ / ตำ-ยำแซ่บ ยกอิสาน / ตามสั่งตามใจ) และ Hero Corndog ไส้กรอกชีสเกาหลี / สยามนิยม Thai Antique Drink เป็นต้น เพื่อให้เช่าพื้นที่ครัวพร้อมอุปกรณ์สำหรับการประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (ธุรกิจ Cloud Kitchen) ทั้งในรูปแบบของ Shop และ Cloud Kitchen เป็นระยะเวลา 6-9 ปี

SA ผนึกพันธมิตรรุก Cloud Kitchen ตั้งเป้า 5 ปี ขยาย 494 สาขา กทม.-ปริมณฑล

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าแผนขยายธุรกิจ Cloud Kitchen ภายใน 5 ปี (65-69) เปิดสาขาทั้งหมด 494 ประกอบด้วย 1,976 ร้านค้า สาขาครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเริ่มจากปี 65 เตรียมเปิดจำนวน 86 สาขา ประกอบด้วย 344 ร้านค้า พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ภายใน 5 ปี เติบโตอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท

"บริษัทก่อตั้งธุรกิจ Cloud Kitchen โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ ลดต้นทุนการก่อสร้าง และเพิ่มความสามารถขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับทำให้รัศมีในการจัดส่งอาหารครอบคลุมผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และเราเล็งเห็นว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นเมกะเทรนด์ มีความน่าสนใจและสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่มักจะใช้บริการสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์พร้อมจัดส่ง (Food Delivery) ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในบางสาขาใช้พื้นที่ที่มีของบริษัทให้เกิดประโยชน์เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้พื้นที่นั้นๆ

เราเชื่อมั่นว่าธุรกิจ Cloud Kitchen จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับกระจายความเสี่ยงจากการรับรู้รายได้จากภาคอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะสามารถเติบโตได้ตามแผนงานที่วางไว้อย่างแน่นอน"


แท็ก pizza  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ