SC มั่นใจผลงานทั้งปีเข้าเป้าจาก H1/65 ทำได้ดีจ่อเปิดอีก 15 โครงการ H2/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2022 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SC มั่นใจผลงานทั้งปีเข้าเป้าจาก H1/65 ทำได้ดีจ่อเปิดอีก 15 โครงการ H2/65

นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) กล่าวว่า จากสถานการณ์กว่า 2 เดือนที่ผ่านมาของไตรมาส 2/65 บ้านทุกระดับราคาและคอนโดมิเนียมใหม่ของ SC ขายดีมากสวนกระแสเศรษฐกิจ โดยจากที่บริษัทได้รุกเปิดโครงการแนวราบและแนวสูงตามแผนธุรกิจทุกแห่งได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง

โครงการแนวราบที่เปิดใหม่ ได้แก่ บ้านนิวซีรี่ส์สไตล์โมเดิร์น ราคา 5-30 ล้านบาท ใน 7 ทำเล มูลค่าโครงการรวม 9.8 พันล้านบาท ได้แก่ บางนา-ศรีนครินทร์, รามคำแหง-วงแหวน, ประชาชื่น, แจ้งวัฒนะ, ติวานนท์-รังสิต, รามอินทรา-วัชรพล และ ปิ่นเกล้า-ศาลายา พร้อมกับคอนโดมิเนียมแบรนด์ล่าสุดที่มีดีไซน์แนวคิดใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการอยู่อาศัยของ Gen Y คือ โครงการเรฟเฟอเรนซ์ สาทร-วงเวียนใหญ่ มูลค่าโครงการ 4 พันล้านบาท

การเปิดพรีเซลส์ 8 โครงการใหม่ ทำยอดขายได้ 2.7 พันล้านบาท ทำให้ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรวม 1.15 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายแนวราบ 9.62 พันล้านบาท ซึ่งมาจากบ้านราคามากกว่า 10 ล้านบาท และบ้านราคาน้อยกว่า 10 ล้านบาท ในสัดส่วน 68 : 32 และมียอดขายโครงการแนวสูง 1.88 พันล้านบาท

สำหรับครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดแนวราบทุกระดับราคาอีก 15 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.25 หมื่นล้านบาท โดยทุกโครงการมีดีไซน์แนวคิดใหม่ และเตรียมเปิดตัวบ้านเกมเมอร์สำหรับตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมกับคอนโดมิเนียมระดับ Luxury บนถนนสุขุมวิท ทำเลรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีโครงการเพื่อขาย 55 โครงการ มูลค่า 3.4 หมื่นล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าบริษัทจะทำได้ตามเป้ายอดขายและรายได้รวม 2.2 หมื่นล้านบาท ได้อย่างแน่นอน

"แม้ปีนี้จะเป็นอีกปีที่ท้าทาย แต่เรามั่นใจสามารถรับมือกับความผันผวนของสถานการณ์ได้ ภายใต้ความแข็งแกร่งทางการเงิน และความเชื่อมั่นของลูกค้าในเรื่องของ แบรนด์ และคุณภาพมาตรฐานสูง ทั้งสินค้าและการบริการทั้งก่อน-หลังการขาย" นายอรรถพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ