CryptoShot: Elon Musk ประกาศกร้าว "ไม่เคยแนะนำใครลงทุนคริปโท"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2022 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังจากวันที่อาทิตย์ที่ผ่านมาตลาดคริปโทฯ ร่วงลงอย่างหนัก แต่ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ อยู่ดีๆ ก็ทวิตขึ้นมาว่า "I will keep supporting Dogecoin" และเมื่อมีผู้ทวีตตอบว่า "keep buying it then" อีลอน มัสก์ ก็ยังคงไปตอบว่า "I am" เท่านั้นก็ส่งผลให้ Dogecoin ราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 8% ท่ามกลางภาพรวมตลาดขาลงกันเลยทีเดียว

แต่ต่อมาในระหว่างสัมภาษณ์ ณ งานประชุม Qatar Economic Forum อีลอน มัสก์ ได้พูดคุยกับบรรณาธิการข่าวด้านคริปโทฯ ของ Bloomberg โดยกล่าวย้ำว่า "ผมไม่เคยแนะนำใครให้นำเงินมาลงทุนคริปโท" และระบุอีกว่า "แน่นอนว่าตัวผมเองและบริษัทของผมซื้อ Bitcoin จริง แต่มันก็เป็นเพียงแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับสินทรัพย์ทั้งหมดที่ผมและบริษัทผมมี"

เรียกได้ว่าทุกคนในวงการคริปโทต่างงุนงงกันไปหมดว่า อีลอน มัสก์ ต้องการสื่ออะไรกันแน่ แต่ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ ยังคงปิดท้ายว่า "ที่ผมเคยบอกจะสนับสนุน Dogecoin นั้นเป็นเรื่องจริง และผมก็กำลังทำตามนั้นจริงๆ" เรียกได้ว่าเดี๋ยวก็ตบหัวที ลูบหลังกันที

แต่เราก็คงต้องคอยจับตาการเคลื่อนไหวของเขากันต่อไป เพราะไม่ว่าจะออกมาพูดหรือออกมาทวีตอะไรแต่ละครั้งก็ส่งผลกระทบถึงตลาดคริปโทฯ ได้ตลอดเวลาเลย

*Uniswap เตรียมลุยตลาด NFT

หากคิดถึงตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดในฝั่ง Ethereum ก็คงไม่พ้น Opensea และผู้ท้าชิงหน้าใหม่อย่าง LooksRare แต่มาวันนี้ Uniswap ซึ่งเป็น decentralized crypto exchange ที่ใหญ่ที่สุดแห่งโลก defi ได้ประกาศเข้าซื้อ Genie ซึ่งเป็น NFT Aggregator หรือก็คือบริการรวบรวม NFT และข้อมูล NFT จากทุกๆตลาดมาให้ได้เลือกซื้อกันในที่เดียว

การเข้าซื้อ genie เป็นไปตามคำแถลงทิศทางของบริษัทที่พยายามจะรวมตลาด NFT และ ERC-20 Token เข้าไว้ด้วยกัน นั่นหมายความว่าต่อไปนี้ การซื้อ NFT แต่ละชิ้น ไม่จำเป็นต้องใช้เพียง ETH เป็นหลักอีกต่อไป แต่สามารถใช้ ERC-20 Token ต่างๆ อาทิ SHIB, OMG, LINK, GALA ในการซื้อ NFT ได้ทันที โดยผ่านกลไกแลกเปลี่ยนของ Uniswap และการรวบรวม NFT มาจากทุกตลาดของ Genie นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นก้าวที่น่าจับตามองอย่างยิ่งของวงการ NFT

*บิทคอยน์ร่วงหนักแต่ Binance แอบช้อนไปกว่า 100,000 BTC จริงหรือไม่ ?!?

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บิทคอยน์ปรับราคาลงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งทางเวบไซต์ coingape.com ก็ได้ออกข่าวว่า Binance กำลังทำการ Buys The Dip หรือก็คือการเข้าซื้อบิทคอยน์ช่วงราคาต่ำจำนวนกว่า 101,266 Bitcoin หากเป็นตามนี้จริง การซื้อครั้งนี้แทบจะเป็นหนึ่งในการซื้อบิทคอยน์ครั้งใหญ่สุดในประวัติศาตร์ ทำให้ข่าวนี้แพร่กระจายไปมากมายหลายเวบไซต์ทันที

คราวนี้ก็เลยเดือดร้อน CZ ซึ่งเป็น CEO ของ Binance.com ต้องรีบออกมาทวีตว่าข้อมูลที่เว็บไซต์ coingape ระบุเป็นเพียงการอ้างถึงปริมาณ bitcoin ใน address ครอบครองของ binance เหมารวมว่า binance ซื้อบิทคอยน์เพิ่มกว่าแสนบิทคอยน์นั้น ไม่ใกล้เคียงความจริงเลยสักนิดเดียว

สาเหตุเดียวที่บิทคอยน์ในครอบครองของ binance เพิ่มขึ้น มาจากการที่ผู้ใช้บริการทำการฝากบิทคอยน์เข้ามายังเว็บไซต์ binance มากขึ้นเท่านั้น และยังยืนว่า binance เองไม่ได้เข้าซื้อ bitcoin ในช่วงเวลาดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าเป็นเรื่องโอละพ่อกันทีเดียว

และถึงแม้เวบ coingape จะทำการขอโทษและแก้ข่าวให้แล้ว แต่ก็ยังคงมีหลายเว็บที่คงข่าวเดิมแบบผิดๆ เอาไว้ เรียกได้ว่าข่าวสารในวงการคริปโทฯ ทุกวันนี้ นอกเหนือจากความรวดเร็วแล้ว ความถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคอยติดตามและอัพเดทข้อมูลข่าวสารกันตลอดเวลาให้ดีด้วย

https://youtu.be/DiYkPfoSnfU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ