คาร์ฟินน์ อินเตอร์กรุ๊ป มีแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปี 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 27, 2022 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติศักดิ์ กีรติยากรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ฟินน์ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด (CarFinn) คาดว่า CarFinn จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในปี 2568 โดยเล็งแต่งตั้ง แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ เป็นที่ปรึกษาการเงิน

แผนการดำเนินการธุรกิจหลักของ CarFinn เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ คือ การปล่อยสินเชื่อรถยนต์ ระยะเวลาอยู่ระหว่าง 1-5 ปีแบบมีหลักประกัน การรับบริการต่ออายุประกันภัยทั้งในส่วนประกันวินาศภัยและประกันชีวิต การรับงานโฆษณา ดิจิตอลมาเก็ตติ้ง และการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์อายุไม่เกิน 1 ปี แบบมีหลักประกัน

ด้านนาย ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สบายเทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า SABUY เข้าซื้อหุ้น CarFinn ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสินเชื่อรถยนต์ออนไลน์แบบครบวงจร คิดเป็น 20% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด ในวงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท

การลงทุนของ SABUY ใน CarFinn ทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย ในแง่ของ SABUY จะได้ประโยชน์จากการมีระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ที่เพิ่มขึ้นผ่านฐานลูกค้าของ CarFinn ยกตัวอย่างเช่น การมีสินค้าและบริการในกลุ่มการให้บริการทางการเงินที่เพิ่มขึ้นให้แก่ บจ. สบาย แคปปิตอล พลัส (SCAP) และการต่อยอดฐานลูกค้าประกันรถยนต์ผ่านทาง บจ. สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ (SBMX) ในส่วนของ CarFinn เองได้รับประโยชน์จากการได้รับวงเงินสินเชื่อจาก SCAP วงเงิน 100 ล้านบาท เพื่อให้ CarFinn นำไปขยายธุรกิจการปล่อยสินเชื่อเอง ผ่านการบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินของ CarFinn โดยขั้นตอนต่างๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคม 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ