GSC ลุยธุรกิจบริหารหนี้ยันไร้ข้อจำกัดทางการเงินแม้ ผถห.ไม่ผ่านแผนเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 27, 2022 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เปิดเผยว่า แม้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2565 ไม่อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท ยืนยันว่าไม่กระทบต่อการแผนดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด โดยบริษัทยังสามารถดำเนินงานพร้อมสามารถสร้างรายได้และกำไรได้ตามปกติ แต่จะส่งผลกระทบในเรื่องของการสูญเสียโอกาสในการสร้างผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างโดดเด่นในระยะเวลาอันสั้น เนื่องจากเงินที่คาดว่าจะได้ดังกล่าวนั้นมีแผนจะนำไปซื้อหนี้จากสถาบันการเงินหลายแห่งที่เตรียมจะนำออกมาเปิดประมูล ซึ่งเป็นจังหวะที่ดีที่จะได้ซื้อหนี้ในราคาถูกมาบริหาร

"บริษัทยังมีศักยภาพในการเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ ในการรับบริหารหนี้และธุรกิจอื่นๆ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ สร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต เนื่องจากมีกระแสเงินสดที่เพียงพอในการขยายธุรกิจ ขณะเดียวกันมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง สถาบันการเงินพร้อมที่จะสนับสนุนหากบริษัทฯต้องการใช้สินเชื่อ"นางสาวปุณฑรีก์ กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทวางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบสื่อสารและเทคโนโลยีแบบครบวงจรและทันสมัย โดยอยู่ระหว่างศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทฯ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นางสาวปุณฑรีก์ ยังมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 65 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 30% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน โดยผ่านการขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท บริหารสินทรัพย์แคปปิตอล เอเชีย จำกัด (CAP) และบริษัท โคแมนชี่ โกโกจิ จำกัด (CG ) เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมสร้าง New S Curve สนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ