ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งไซด์เวย์ในกรอบไร้ปัจจัยกระตุ้น รอตัวเลข GDP สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2022 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า มองทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงเช้านี้แกว่งตัวอยู่ในกรอบ หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 2-3 วันติดต่อกัน โดยนักลงทุนรอติดตามตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) และ ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือน มิ.ย. ของจีนที่จะออกมาในวันพฤหัสบดี (30 มิ.ย.) ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะมีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะถดถอยจริงหรือไม่

พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวไว้ที่ แนวรับ 1,575 จุด และ แนวต้าน 1,585 จุด

ส่วนบล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ Sideways มองแนวรับที่บริเวณ 1,575/1,565 และแนวต้านที่บริเวณ 1,585/1,590 โดยมองตลาดขาดปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนการฟื้นตัวขึ้นได้ดี แม้ว่าตลาดจะเริ่มปรับลดความกังวลของแนวโน้มการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ หลังราคาสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มชะลอ-อ่อนตัวลงบ้างก่อนหน้า โดยล่าสุด CME FED Watch Tools บ่งชี้ตลาดปรับลดคาดการณ์ดอกเบี้ยในช่วงสิ้นปีของสหรัฐที่ระดับเพียง 3.50-3.75% จากคาดการณ์ก่อนหน้าที่สูงกว่าระดับ 4.0% คาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลของตลาดในช่วงก่อนหน้า ให้ตลาดรีบาวด์ได้บ้างในระยะสั้น

อย่างไรก็ตามยังมองแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลง และมีโอกาสถดถอยในระยะถัดไป รวมทั้งการเข้าสู่ช่วงของการ Preview ผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาด คาดยังเป็นปัจจัยจำกัด Upside ของตลาดได้อยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ