สินนท์ ว่องกุศลกิจ ขึ้น CEO บ้านปูเน็กซ์ เร่งขยายพอร์ตพลังงานสะอาด-เทคฯพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2022 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สินนท์ ว่องกุศลกิจ ขึ้น CEO บ้านปูเน็กซ์ เร่งขยายพอร์ตพลังงานสะอาด-เทคฯพลังงาน

บมจ. บ้านปู (BANPU) ประกาศแต่งตั้ง นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด หนึ่งในธุรกิจเรือธงของกลุ่มบ้านปู เพื่อร่วมขับเคลื่อนภารกิจสำคัญในการสร้างอนาคตพลังงานที่ยั่งยืน เร่งขยายพอร์ตพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีพลังงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเชื่อมต่อระบบนิเวศธุรกิจที่สอดรับกับเทรนด์พลังงานยุคใหม่

นายสินนท์ มีประสบการณ์ด้านการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่หลากหลายใน BANPU ทั้งด้านการเงิน การลงทุน และการบริหารโครงการ โดยเป็นผู้มีส่วนร่วมในโครงการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ และการตัดสินใจด้านการเงินและสินทรัพย์มากมาย รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านองค์กร (Banpu Transformation)

นายสินนท์ ถือเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความเป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ และมีแนวคิดแบบ Growth Mindset ที่มุ่งไปข้างหน้า มองเป้าหมายระยะยาว รวมถึงมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญของผู้นำธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยนายสินนท์ สำเร็จการศึกษาด้านการจัดการธุรกิจ การตลาด และการเงินระหว่างประเทศ จากประเทศอังกฤษ

ภารกิจสำคัญหลังเข้ารับตำแหน่งของนายสินนท์ คือการขับเคลื่อนธุรกิจทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ธุรกิจแบตเตอรี่ ธุรกิจซื้อขายไฟฟ้า ธุรกิจอี-โมบิลิตี้ และธุรกิจพลังงานฉลาด ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter และหลักการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ของกลุ่มบ้านปู เดินหน้าเพิ่มการลงทุน ขยายพอร์ตธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ เพิ่มกำลังการผลิตพลังงานสะอาด ผนึกพันธมิตร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งระบบนิเวศทางธุรกิจ รวมถึงต่อยอดโซลูชันพลังงานฉลาดเพื่อความยั่งยืนที่สอดรับกับเมกะเทรนด์ด้านพลังงานและโลกธุรกิจยุคใหม่ และเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยนำเทคโนโลยีขั้นสูงและยึดความต้องการและปัญหาของลูกค้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนการดำเนินงาน

"กลุ่มบ้านปูฯ กำลังมุ่งสู่เส้นทางการสร้างความยั่งยืนทางพลังงานให้กับโลกที่สะอาดขึ้น ฉลาดขึ้น และเชื่อมต่อกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งบ้านปู เน็กซ์ ถือเป็นบริษัทลูกที่มีความยืดหยุ่นที่สามารถสร้างการเติบโตที่ก้าวกระโดดให้กับกลุ่มบ้านปูฯ ในฐานะผู้บริหารของบ้านปู เน็กซ์ ผมมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนองค์กรก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาดในอนาคต ส่งมอบโซลูชันพลังงานที่ไร้ขีดจำกัดให้กับทุกภาคส่วน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมต่อยอดการเปลี่ยนผ่านให้ "กลุ่มบ้านปู" มุ่งสู่การเติบโตที่ยั่งยืน" นายสินนท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ