LEO หวังไฮซีซั่นการค้าดัน Q3/65 พุ่งนิวไฮ,ลุยเพิ่มพื้นที่ขนส่ง-เดินหน้า M&A

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2022 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/65 ของบริษัทจะได้รับแรงหนุนจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของการส่งออกและนำเข้าสินค้า โดยคาดว่าจะเห็นวอลุ่มการขนส่งเพิ่มขึ้นอย่างมาก เพราะความต้องการในการค้าขายยังมีต่อเนื่อง ทำให้ธุรกรรมการส่งออกและนำเข้าวัตถุดิบเพื่อไปผลิตสินค้าค่อนข้างเห็นทิศทางเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าแนวโน้มผลงานในไตรมาส 3/65 จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ได้ และเห็นทิศทางการเติบโตที่ดีในครึ่งปีหลัง

แผนงานของบริษัทยังเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรสายการเดินเรือ เพื่อรองรับและหาพื้นที่ขนส่งให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า และจดทะเบียนการขออนุญาตขนส่งทางเรือไปยังสหรัฐฯ เพื่อขยายการให้บริการเดินเรือขนล่งไปที่สหรัฐฯ ช่วยเพิ่มฐานลูกค้าให้กับบริษัท และยังได้วางแผนเพิ่มพื้นที่ขนส่งมากกว่า 2 เท่า โดยเซ็น Service Contract กับสายเดินเรือทุกสาย เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทจะมีพื้นที่มากพอและสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในปีนี้ หลังจากคาดการปริมาณการเติบโตของจำนวนตู้ที่และการขนส่งไปสหรัฐฯสูงขึ้นค่อนข้างมากกว่าเท่าตัว

นอกจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าขยายธุรกิจโดยมองหาโอกาสการทำดีล M&A ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย

ขณะที่ล่าสุด LEO ได้เข้าร่วมลงทุนกับ บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) ในการมองหาพื้นที่พัฒนาคลังสินค้าให้เช่า (Warehouse) ในพื้นที่ใกล้โรงงานอุตสาหกรรม เช่น ย่านลาดกระบัง บางนา และวังน้อย เป็นต้น อีกทั้งเปิดให้บริการ Self Storage ในโครงการเสนาเฟสท์ เจริญนคร 1,300 ตารางเมตรในช่วงไตรมาส 4/65 พร้อมศึกษาทำเลในเมืองที่มีการพักอาศัยคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงานจำนวนมาก เช่น รัชดา พระราม 9 และอารีย์ เป็นต้น เพื่อนำมาพัฒนาเป็น Self-Storage โดยที่เป็นการร่วมทุนกับ SENA ในสัดส่วน 50:50

และยังขยายธุรกิจผ่านความร่วมมือกับพันธมิตร China Post ที่ได้เพิ่มเที่ยวบินของสายการบิน China Post Airline เส้นทาง กรุงเทพฯ-คุนหมิง เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่ต้องการผลักดันและส่งเสริมการเพิ่มยอดการส่งออกผลไม้ไทยไปที่จีนมากขึ้น และอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อเพิ่มเที่ยวบินเป็น 5-6 เที่ยวบิน จากเดิมที่มีการขนส่ง 4 เที่ยวบิน อีกทั้งจะเสริมโอกาสด้วยการเพิ่มเส้นทางขนส่งสินค้าทางรถไฟจากจีนมาที่ลาวเพิ่มเติม ทำให้บริษัทมีธุรกิจด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ