KUN กวาดยอดขาย 5 เดือน 640 ลบ.จากเป้าทั้งปี 1.7 พันลบ.รับดีมานด์แนวราบยังโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2022 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KUN กวาดยอดขาย 5 เดือน 640 ลบ.จากเป้าทั้งปี 1.7 พันลบ.รับดีมานด์แนวราบยังโต

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิลล่า คุณาลัย (KUN) กล่าวว่า ยอดขายของบริษัทในช่วง 5 เดือนแรกของปี 65 ที่ผ่านมา (ม.ค.-พ.ค. 65) ทำได้แล้ว 640 ล้านบาท เติบโต 16% เมื่อเทียบกับยอดขายสะสมในช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 550 ล้านบาท และคิดเป็น 37.6% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้ง 65 ที่ 1.7 พันล้านบาท

สาเหตุหลักที่ทำให้ยอดขายเติบโตมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิค-19 ได้เปลี่ยนแปลงแนวความคิดในการเลือกซื้อบ้านและพฤติกรรมการใช้ชีวิตไปมาก ทำให้เกิดวิถีชีวิตแบบใหม่ในการใช้สอยพื้นที่ภายในบ้านที่แตกต่างไปจากเดิม เช่น ทำงานจากที่บ้าน การค้าขายออนไลน์ที่มีมากขึ้น ทำให้ลูกค้ามองหาที่อยู่อาศัยแนวราบอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมจากภาครัฐ ได้แก่ การขยายระยะเวลามาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เหลือร้อยละ 0.01 รวมถึง ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาตรการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) โดยกำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV ratio) เป็น 100% จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 65 ทำให้ลูกค้ามีโอกาสในการขอสินเชื่อได้มากขึ้นกว่าเดิม

อีกทั้งจากสถานการณ์เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ราคาวัสดุก่อสร้างปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ราคาบ้านมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทำให้ลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยรีบตัดสินใจซื้อก่อนที่ราคาจะปรับขึ้น และในช่วงต้นปี 65 บริษัทได้เปิดตัว (Grand Opening) โครงการคุณาลัย พาร์โก้ บ้านเดี่ยว 96 ยูนิต ในระดับราคาเริ่มต้นที่ 4.89 ล้านบาท บ้านเดี่ยวสไตล์ โมเดิร์น อิตาเลียน แห่งแรกในโซนบางบัวทอง ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 15% และเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผลักดันยอดขายให้เพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ของผู้อยู่อาศัยได้ครบทุกมิติ

นางประวีรัตน์ กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิค-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับการเปิดประเทศ รวมถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมาเกือบสู่ภาวะปกติ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้มั่นใจว่าทิศทางในเชิงบวกจะสามารถทำผลักดันให้ยอดขายและรายได้ของ KUN เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตที่บริษัทตั้งไว้ว่าจะเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1 พันล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังนี้จะเปิดตัวโครงการคุณาลัย นาวาร่า มูลค่า 3.5 พันล้านบาท โซนทิศใต้ บริเวณถนนพระราม 2 ในรูปแบบบ้านเดี่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ