RT ออกหุ้นกู้อายุ 3 ปีครึ่ง-5 ปี ดอกเบี้ย 5.25% และ 5.75% ขายสถาบัน-รายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2022 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า RT ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ วงเงินรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 2 ชุด คือ ชุดที่ 1 อายุ 3 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.25% และ ชุดที่ 2 อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.75%

บริษัทคาดว่าจะเปิดให้ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ จองซื้อหุ้นกู้ดังกล่าววันที่ 8-10 ส.ค. 65 และคาดว่าจะกำหนดวันออกและเสนอขายวันที่ 11 ส.ค. 65 โดยมี บล.เคทีบีเอสที เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้ ส่วนผู้ร่วมจัดจำหน่าย ได้แก่ บล.เอเซีย พลัส, บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย), บล.หยวนต้า (ประเทศไทย), บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) และ บล.โนมูระ พัฒนสิน

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RT เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้เป็นเงินลงทุนในโครงการก่อสร้างใหม่ที่บริษัทมีการเข้าประมูลและรับงานอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการและโครงการก่อสร้างเพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้เติบโตยิ่งขึ้น และการชำระเงินกู้กับสถาบันทางการเงิน

บริษัทมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนและดำเนินงานก่อสร้างท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมทั้งติดตามและเข้าประมูลงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทมีปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เติบโตตามเป้าหมายปี 65 ที่วางไว้ 8,500 ล้านบาท

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการบริษัท APM กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมพร้อมในด้านเครื่องมือทางการเงินเพื่อเป็นเงินทุนรองรับการขยายตัวของ RT ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกใบสำคัญแสดงสิทธิ (RT-W1) ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทในอัตรา 5:1 โดยใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 2 ปี ในราคาใช้สิทธิแปลงสภาพที่ 1.35 บาทต่อหุ้น เริ่มทำการซื้อขายวันที่ 14 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นการใช้เครื่องมือทางการเงินในตลาดทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจของ RT อย่างต่อเนื่อง

อีกทั้ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือให้กับ RT ด้วยเรทติ้ง ?BBB-? แนวโน้มอันดับเครดิต ?Stable? หรือ ?คงที่? จากจุดแข็งด้านการประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเฉพาะทาง ที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ อีกทั้งความสามารถในการแข่งขันที่แข็งแกร่ง รวมถึงผลงานอุโมงค์และโครงสร้างใต้ดินที่ได้รับความไว้วางใจจากทั้งภาครัฐและเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ