VRANDA เผยดีมานด์เที่ยวไทยคึกคักดันอัตราเข้าพัก วีรันดา สมุย-โซ แบงคอก ทะลุ 70%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2022 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

VRANDA เผยดีมานด์เที่ยวไทยคึกคักดันอัตราเข้าพัก วีรันดา สมุย-โซ แบงคอก ทะลุ 70%

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) กล่าวว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย เริ่มฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งอินเดีย มาเลเซีย สิงคโปร์ อเมริกา เริ่มกลับมาแล้ว หลังจากรัฐบาลไทยเริ่มเปิดประเทศ และท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งส่งเสริมการเดินทางมายังประเทศไทย

ล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศยกเลิกระบบไทยแลนด์พาส และยกเลิกการบังคับนักท่องเที่ยวต่างชาติทำประกันสุขภาพ มีผลตั้งแต่ 1 ก.ค. 65 เป็นต้นไป โดยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติแค่แสดงใบรับรองการฉีดวัคซีน (Certificate of Vaccination) หรือแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ ซึ่งจะส่งผลดีกับตลาดการท่องเที่ยวอย่างเห็นได้ชัด

ภาพรวมธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทของบริษัทเองก็เริ่มฟื้นตัวเร็วขึ้นตั้งแต่เดือน เม.ย.65 จากนโยบายผ่อนคลายมากขึ้นตามลำดับ ทำให้ยอดจองห้องพักดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบ ทั้งวีรันดา คอลเล็กชัน สมุย และ โซ แบงคอก ล้วนเป็นจุดหมายที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่รอคอยการกลับมาเยือน โดยส่งผลให้อัตราเข้าพักของนักท่องเที่ยวต่างชาติในรีสอร์ท วีรันดา คอลเล็กชัน สมุย-ร็อคกี้ รีสอร์ท (Veranda Collection Samui - Rocky?s Resort) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึง 80% ในเดือนก.ค. 65 เป็นต้นไป ส่วนที่ โซ แบงคอก (SO/Bangkok) คาดว่าจะปรับสูงขึ้นกว่า 70% ตั้งแต่ก.ค. 65 เช่นกัน

ขณะที่ยังมีสัญญาณบวกสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย หลังจากประเทศจีนเริ่มผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการลดจำนวนวันกักตัวผู้เดินทางจากต่างประเทศเหลือ 10 วัน หลังจากทดลองปรับลดจาก 21 วันมาเหลือ 14 วัน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลาดนักท่องเที่ยวจีนนับว่าตลาดหลักของไทย โดยเมื่อปี 62 ครองอันดับเดินทางเข้ามาสูงสุด

ด้านท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ยังออกไปจัดโรดโชว์ในเกาหลีใต้ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในตลาดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชียตะวันออก โดยจะเปิดเจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยและเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี นอกจากนี้ได้เพิ่มเที่ยวบินจากเกาหลีใต้มายังประเทศไทย และนำเสนอตั๋วเครื่องบินในราคาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะไตรมาส 4/65 ที่จะเป็นไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว

ส่วนบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยทวีความคึกคักอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 3/65 หลังจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ขยายจำนวนสิทธิเพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ และขยายระยะเวลาสิ้นสุดดำเนินโครงการเป็นเดือนต.ค. 65

สำหรับกลยุทธ์การตลาด VERANDA มุ่งมั่นตอกย้ำเป็นผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ พร้อมมอบประสบการณ์ด้านการบริการที่สร้างความประทับใจ ซึ่งขณะนี้โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเต็มที่ ได้แก่ โรงแรมโซ แบงคอก (SO/Bangkok) เป็น Top of Mind ของนักท่องเที่ยวเกาหลี และสมุยถือว่าเป็น Destination ยอดฮิตของลูกค้าต่างชาติ โดย วีรันดา คอลเล็กชัน สมุย-ร็อคกี้ รีสอร์ทเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆของเกาะสมุยที่คู่รักต่างชาติมาจัดงานแต่งงาน โดยเฉพาะตลาดยุโรป

ส่วนอีก 3 โรงแรมและรีสอร์ท ได้แก่ วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ - เอ็มแกลเลอรี (Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery) ,วีรันดา รีสอร์ท พัทยา นาจอมเทียน-เอ็มแกลเลอรี (Veranda Resort Pattaya Na Jomtien -MGallery) และวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ (Veranda Resort and Villas Hua Hin Cha Am) เป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยรวมถึงตลาดยุโรปและอินเดีย มั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว และผลักดันบริษัทฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ