UBIS รับต้นทุนพุ่งกดมาร์จิ้นแม้คาดครึ่งปีหลังยอดขายฟื้นตามออร์เดอร์ลูกค้าจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2022 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชุติมา ชุบไธสง รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี และเลขานุการบริษัท บมจ.ยูบิส (เอเชีย) (UBIS) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงกดดันจากต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทั้งในส่วนราคาเหล็กและราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับสูง ส่งผลกระทบต่อต้นทุนการผลิตของบริษัท ซึ่งมีผลกระทบต่อมาร์จิ้นการผลิตแพคเกจจิ้งของบริษัท โดยเฉพาะกลุ่มกระป๋องที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงพยายามควบคุมต้นทุนการผลิตให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด รวมถึงการลดต้นทุนบางอย่างที่ไม่จำเป็นต่อการผลิต เพื่อทำให้สามารถรักษาต้นทุนได้ในระดับที่เหมาะสม และมีการปรับขึ้นราคาขายให้สอดคล้องกับต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น เพื่อทำให้ยังสามารถรักษาระดับมาร์จิ้นได้

ขณะที่ในส่วนของยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 คาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวขึ้นได้ดีมากขึ้น จากการที่กลุ่มลูกค้าจีนกลับเข้ามาสั่งออเดอร์มากขึ้น หลังจากกลับมาเปิดเมืองอีกครั้ง และบริษัทได้มีการสร้างความสัมพันธ์สัมพันธ์กับลูกค้าชาวจีนเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา และมองว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้

นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหากการขยายตลาดใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการศึกษาการขยายตลาดเพิ่มเติมออกไปในโซนอเมริกาใต้ และอเมริกาเหนือ โซนแอฟริกา และประเทศอื่นในเอเชีย ที่ยังเห็นการเติบโตของการบริโภคที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ