RSP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม รองรับเปิดประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2022 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริชสปอร์ต (RSP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 920.78 ล้านบาท และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่า 50% จากการกลับมาขยายสาขาใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิม หลังชะลอการลงทุนไปในช่วงโควิด-19 เพื่อรองรับการเปิดประเทศ

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มอีกจำนวน 20-25 สาขา จากปีก่อนที่มีสาขาจำนวนทั้งสิ้น 216 สาขา แบ่งเป็น สาขาภายในประเทศไทย จำนวน 10-15 สาขา และในประเทศกัมพูชา อีก 10 สาขา คาดว่าจะสามารถเปิดได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ทั้งหมด โดยวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 30-50 ล้านบาท ในการขยายสาขาใหม่และการปรับปรุงสาขาเดิม

นอกจากนี้มองตลาดแฟชั่นในประเทศไทย เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่กลับมามากขึ้น ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทให้ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดขายในประเทศกัมพูชายังคงเติบโตได้ดี ซึ่งคาดว่าในปีนี้ยอดขายจากตลาดกัมพูชาน่าจะเติบโตราว 30% ขณะที่ปัจจบันบริษัทฯ มีสัดส่วนยอดขายจากตลาดกัมพูชาอยู่ที่ 5.85% ของรายได้รวม และเชื่อว่าหลังจากที่บริษัทได้ขยายสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 สาขาภายในปีนี้ จะทำให้สัดส่วนของยอดขายจากตลาดดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก โดยตั้งเป้าเติบโตแตะ 10% ของรายได้รวม ภายใน 3 ปี

สำหรับการขยายตลาดไปประเทศอื่นๆ ขณะนี้บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศกัมพูชาเป็นหลัก เพราะเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศไทย และยังมีห้างสรรพสินค้าเหมือนกันด้วย ซึ่งสามารถรองรับการขยายสาขาใหม่

ด้านการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนมากกว่า 10% ของยอดขายรวม จากการขยายไปในทุกๆ มาร์เก็ตแพลตฟอร์ม โดยเชื่อว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์จะมีสัดส่วนเพิ่มเป็น 25-30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ