บิทคับ ขานรับคำสั่ง ก.ล.ต.แก้ไขการคัดเลือก-อนุมัติ KUB ยืนยันไม่กระทบการเทรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2022 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ออกแถลงการณ์นระบุว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกประกาศข่าวและมีหนังสือคำสั่งให้บริษัทแก้ไขการคัดเลือกและอนุมัติเหรียญ KUB เข้ามาซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท ให้เป็นไปตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องนั้น บริษัทในฐานะผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรับทราบประเด็นดังกล่าวแล้ว โดยบริษัทอยู่ระหว่างการหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

บริษัทชี้แจงอีกว่า คณะกรรมการ ก.ล.ต.ขอให้บริษัทพิจารณาแก้ไขการคัดเลือกและอนุมัติเหรียญ KUB ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท ซึ่งหลักเกณฑ์ดังกล่าวได้ให้อำนาจคณะกรรมการคัดเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทในการใช้ดุลยพินิจในการคัดเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อนำมาให้บริการซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท

นอกจากนี้การให้คะแนนเหรียญ KUB ของคณะกรรมการคัดเลือกเป็นไปอย่างสุจริตและเป็นไปตามหลักเกณฑ์การคัดเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. อนุมัติแล้ว

"ทั้งนี้ การที่คณะกรรมการ ก.ล.ต. ขอให้บริษัทพิจารณาแก้ไขการคัดเลือกและอนุมัติเหรียญ KUB นั้น ยังไม่กระทบต่อการให้บริการซื้อขายเหรียญ KUB ในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัทแต่อย่างใด"บิทคับ ออนไลน์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ