STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2022 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ADVANC, JAS

-นสพ.รายงาน เอไอเอสประกาศเข้าเทคโอเวอร์ "3บีบี" สานยุทธศาสตร์เน็ตบ้านมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ คาดหากได้ไฟเขียวดีลจบภายในไตรมาส 1/66 แหล่งข่าว กสทช.ชี้การซื้อหุ้นเอไอเอส-3 บีบีไม่ซับซ้อน เพราะเป็นผู้รับไลเซ่นประเภท 3 โดยตรง ด้าน "บล.กสิกรไทย" ชี้เอไอเอสกำไรเพิ่ม คาดปีหน้าทริปเปิลทีกำไรพันล้าน เหตุค่าเช่าลดลงปีละ 2-3 พันล้าน ฐานรายได้เพิ่มขึ้น "บล.เมย์แบงก์" ชี้ราคาซื้อถูก คุ้มค่าลงทุน

*BTS

-นสพ.รายงาน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงการแก้ปัญหาต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า คืบหน้าพอสมควรเพราะรู้แล้วว่าจุดไหนมีปัญหา และต้องลงในรายละเอียดระหว่างบริษัทกรุงเทพธนาคมกับบริษัทเอกชนที่จะต้องเจรจาว่าสามารถลดอะไรได้แค่ไหน ส่วน กทม.ต้องดูเรื่องหนี้เป็นหลักตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ให้ข้อคิดเห็นไว้ว่าต้องกลัดกระดุมเม็ดแรกให้ได้ก่อน โดยมี 3 ส่วน คือ หนี้ระหว่าง กทม.กับรัฐ ซึ่งไม่กังวลมาก เพราะเป็นกระเป๋าซ้ายกระเป๋าขวา, หนี้ค่างานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และหนี้ค่าเดินรถ โดยเฉพาะสัญญาที่ 2 ที่ต้องดูว่าสัญญาจ้างบีทีเอสเดินรถส่วนต่อขยายปี 72-85 ครบถ้วนหรือไม่ ถ้าไม่ครบต้องทำให้ครบก่อนเริ่มจ่ายหนี้

*CENTEL

-นสพ.รายงาน มั่นใจภาพรวมธุรกิจฟื้นตัวแกร่ง ลั่นธุรกิจอาหารยังทำกำไรแม้ต้นทุนพุ่ง ด้านธุรกิจโรงแรมมีแววอีบิทด้าพลิกบวกได้หลังนักท่องเที่ยววางแผนเดินทางยาวขึ้น ดันอัตราการจองห้องพักเฉลี่ยทั้งปี 40-50% รายได้เฉลี่ยต่อห้อง 1.7-1.9 พันบาท ด้านผลสำรวจสมาคมโรงแรมชี้ไตรมาส 4 ดี แต่กังวลต้นทุนเร่งตัวและปัญหาขาดแคลนแรงงาน

*SGP

-นสพ.รายงาน มั่นใจราคาแอลพีจี ทรงตัวระดับสูงตามความต้องการใช้เร่งตัวขึ้นต่อเนื่องจนแตะระดับสูงสุดของปีในช่วงไตรมาส 4/65 เนื่องจากเข้าสู่ฤดูหนาว หนุนยอดขาย-รายได้ขยายตัวตามเป้า ย้ำยังควบคุมค่าขนส่งได้ดีหนุนกำไรขั้นต้นในระดับที่น่าพอใจ

*ICN

-นสพ.รายงาน เล็งจรดปากกาเซ็นงานใหม่ 300 ล้าน เร็วๆ นี้ จับตาบิ๊กโปรเจ็กต์ครึ่งปีหลัง 65 เพียบ บอสใหญ่ลั่นคงเป้ารายได้ทั้งปี 65 โต 20% ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.4 พันล้านบาท จ่อบุ๊กช่วงที่เหลือ 50% เดินหน้าศึกษาธุรกิจดิจิทัล

*BIZ

-นสพ.รายงาน ย้ายเทรด SET วันนี้ (5 ก.ค.65) โบรกมองแบ็กล็อก 1.31 พันล้านบาท คาดส่งมอบในปี 65 ราว 888 ล้านบาท และอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่อีกราว 500-700 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานราว 400-500 ล้านบาท หนุนรายได้ปี 66 ชูพื้นฐาน 6.58 บาท

*SUPER

-นสพ.รายงาน ซุ่มดีล M&A ทั้งในประเทศและต่างประเทศ หวังอัพฐานผลิตไฟฟ้าเพิ่ม คาดชัดเจนภายในปีนี้ พร้อมการันตีปี 65 รายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท แถมเข้าซื้อหุ้น "เอเซีย พรีซิชั่น" ปูทางต่อยอดธุรกิจระยะยาว

*INSET

-นสพ.รายงาน ลุยประมูลงานศูนย์ Data Center ครึ่งปีหลัง 65 ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ดีมานด์ Data Center และระบบ Cloud Service พุ่งแรง พร้อมโอกาสประมูลโครงการสายไฟฟ้าลงดิน แย้มงบไตรมาส 2/65 สดใส ทั้งปียังคงเป้ารายได้โต 15-20%

*RATCH

-นสพ.รายงาน บุ๊กรายได้โรงไฟฟ้าเน็กส์ซิฟ ราช เอ็นเนอร์จี ระยอง กำลังผลิต 92 เมกะวัตต์ มีสัญญาขายไฟฟ้ากับกฟผ. 25 ปี พร้อมให้บริการลูกค้าอุตสาหกรรมในพื้นที่อีอีซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ