FPI กางแผนครึ่งปีหลังลุยเจาะตลาดยุโรป-เล็งลงทุนธุรกิจ EV BIKE ในอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2022 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเดินหน้าเปิดตลาดใหม่ โดยเฉพาะแถบตลาดยุโรป คาดว่าจะเป็นอังกฤษและฝรั่งเศส เชื่อว่าะช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้มากขึ้น ทำให้มั่นใจว่าผลงานปีนี้จะยังคงเติบโตได้ตามเป้าหมายในระดับ 10%จากปีก่อน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯมีแผนศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจ EV BIKE ในอินเดีย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ต่อเนื่องในอนาคต

ทั้งนี้ ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มสดใส เนื่องจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก จากการที่ประเทศจีนและไต้หวันยังคงอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ ทำให้มีออเดอร์จากลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าสถานการณ์นี้จะยาวไปถึงไตรมาส 4/65 และเป็นโอกาสที่ดีของบริษัท เนื่องจากมีความพร้อมที่จะส่งมอบสินค้าได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว

ปัจจุบันการผลิตไลน์ฉีดของ FPI ถือว่าเต็ม Capacity โดยตอนนี้ต้องจ้าง Outsource ช่วยผลิตเพิ่ม เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกัน บริษัทได้สั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มอีก 5 เครื่อง ประกอบด้วย ไลน์ฉีดจำนวน 3 เครื่อง และไลน์พ่นสีจำนวน 2 เครื่อง คาดว่าจะเข้ามาติดตั้งได้ในเดือน ส.ค.นี้ ในส่วนของไลน์การผลิตอื่นๆ ยังสามารถใช้กำลังการผลิตที่มีอยู่ได้ตามปกติ

สำหรับโรงงานในประเทศอินเดียปัจจุบันสามารถฟื้นตัวได้ดี และคาดว่าจะเติบโตได้ถึง 100% จากปีก่อน เนื่องจากมีสัญญาการผลิตรถ EV Scooter จากทาง Maruti ที่ FPI จะดูแลในส่วนผลิตชิ้นส่วนพลาสติก จำนวน 5 หมื่นคัน ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 280 ล้านรูปี และสามารถผลิตส่งมอบได้เดือนละ 5,000-6,000 คัน รวมทั้งได้สั่งซื้อเครื่องจักรในไลน์ฉีดลงที่อินเดียอีกจำนวน 3 เครื่อง

นอกจากนี้ FPI ยังได้รับประโยชน์จากการที่รัฐบาลอินเดีย กำหนดให้การผลิต EV Scooter จะต้องเป็นการผลิต Local เท่านั้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ เพราะมีโรงงานที่อินเดียอยู่แล้วทำให้มีโอกาสทางธุรกิจเพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ