CIG โอนกิจการบางส่วนให้บ.ย่อย "ซีไอจี บลูโซลูชั่นส์" หวังเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2022 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ดำเนินการโอนกิจการบางส่วนของบริษัทฯ หรือ Partial Business Transfer: PBT ได้แก่ ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น และส่วนประกอบของเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น ทรัพย์สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องที่ใช้ในการประกอบธุรกิจดังกล่าว รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าวทั้งหมด ให้กับบริษัท ซีไอจี บลูโซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้น เพื่อรับโอนกิจการบางส่วน และบริษัทจะถือหุ้นในบริษัท ซีไอจี บลูโซลูชั่นส์ จำกัด ในสัดส่วน 99.97% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้มูลค่าการโอนกิจการดังกล่าวจะตีราคาตามมูลค่าบัญชี (Book Value) หรือราคาตามวิธีการปรับปรุงมูลค่าทางบัญชี (Adjusted Book Value) หรือราคายุติธรรมของทรัพย์สิน (Fair Value) แล้วแต่ประเภทของทรัพย์สินของกิจการที่โอน ณ วันโอนกิจการ เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไข PBT ซึ่งมูลค่าทรัพย์สินจะโอนทั้งหมดคาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท ในการนี้เพื่อให้การโอนกิจการบางส่วนเป็นไปตามเงื่อนไข PBT บริษัท ซีไอจี บลูโซลูชั่นส์ จำกัด จะต้องมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิมากกว่าทรัพย์สินและหนี้สินที่จะรับโอนมาจากบริษัท ณ วันโอนกิจการ ดังนั้น บริษัท ซีไอจี บลูโซลูชั่นส์ จำกัด จะเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไข PBT

นอกจากนี้ ภายหลังจากการโอนกิจการบางส่วนของบริษัทแล้วเสร็จ บริษัทจะยังคงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต่อไป บริษัทยังคงที่ธุรกิจด้านบริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบปรับอากาศและผนังฉนวนสำเร็จรูป รวมทั้งงานระบบเครื่องกล ระบบระบายอากาศ และ ไฟฟ้า (Mechanical & Electrical หรือ M&E) เป็นธุรกิจหลัก และ บริษัทยังเป็นผู้ถือหุ้นหลักใน บริษัท ซีไอจี บลูโซลูชั่นส์ จำกัด ในสัดส่วน 99.97%

การโอนกิจการบางส่วนในครั้งนี้ เพื่อให้บรรลุตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนและเติบโตต่อเนื่อง และเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ รวมทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินกิจการและการบริหารงานของกลุ่มบริษัท

บริษัทจะจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 18 ส.ค.65 เพื่ออนุมัติการโอนกิจการบางส่วน (Partial Business Transfer: PBT) และการดำเนินการอื่นๆ คาดว่าการโอนกิจการบางส่วนให้แก่บริษัทย่อย จะเริ่มดำเนินการภายในเดือนส.ค.65 และเสร็จภายในรอบระยะเวลาบัญชีปี 65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ