รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์ราคาสินค้า/FETCO แถลงดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2022 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ยังอยู่ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเนื่องในวันสำคัญทางศาสนา ซึ่งจะมีทั้งประชาชนที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด และประชาชนที่เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ดูเหมือนจะเริ่มกลับมาระบาดอีกระลอก แม้ตัวเลขในระบบการรายงานจาก ศบค.อย่างเป็นทางการ จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อไม่สูง แต่ในความเป็นจริงจะพบว่าคนรอบตัวติดเชื้อโควิดกันเยอะมากในรอบนี้ ล่าสุดวันนี้ ศบค. รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เข้ารักษาตัวอยู่ใน รพ. 2,257 ราย ส่วนผู้เสียชีวิต เพิ่ม 28 ราย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนเรื่องความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นช่วงของการเดินทางพักผ่อนทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มของผู้คน ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เดินทางไปตรวจสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภค-บริโภค ที่ห้างแมคโคร สาขานครอินทร์ จ.นนทบุรี หลังได้สั่งการให้เร่งรัดการปรับลดราคาน้ำมันปาล์มขวดลง โดยวันนี้ บรรดาห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ซูเปอร์มาร์เกต จะเริ่มปรับลดราคาน้ำมันปาล์มขวดลง 4-5 บาท จากราคาขายปัจจุบันที่ขวดละ 69-70 บาท เพื่อให้สะท้อนตามต้นทุนที่แท้จริง
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ประจำเดือนกรกฎาคม 2565 พร้อมอัพเดทสถานการณ์การลงทุนและเศรษฐกิจ รวมถึงประเด็นนโยบายการดำเนินงานของ FETCO เพื่อผสานพลังการพัฒนาตลาดทุนไทย
  • บมจ.ชิค รีพับบลิค (CHIC) จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช แฟลตอ่อนนุช และบริเวณผู้บุกรุกพื้นที่ศูนย์ฯ ณ ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช
  • จับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวจากรัฐบาล ไปทำงานร่วมกับฝ่ายค้านเต็มตัว ซึ่งต้องรอการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้าว่าจะมีพรรคอื่นทยอยตามมาหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ