JMART-GUNKUL จบดีลสวอปหุ้นครบ 1 พันลบ.วางเป้าดัน บ.ร่วมทุนเข้าตลาดหุ้นใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2022 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ร่วมกับ บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ร่วมกันเปิดเผยว่าทั้ง 2 บริษัทจับมือแลกหุ้นล็อตที่ 2 มูลค่ารวม 500 ล้านบาทครบถ้วนตามข้อตกลงที่ทำไว้ ตอกย้ำความมั่นใจในบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ผนึกกำลังระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีก และผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้นในด้านการเงินเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่และลูกค้ารายย่อยรอคิวติดตั้งโซลาร์รูฟจำนวนมาก

อนึ่ง เมื่อเดือน ธ.ค.64 GUNKUL และ JMART ได้ดำเนินการแลกหุ้น (Swap) ฝ่ายละมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาทภายหลังจากการร่วมมือดำเนินธุรกิจ Solar Rooftop, สถานีชาร์จรถไฟฟ้า (EV Charging Station), กัญชง กัญชา เพื่อสุขภาพ และจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น และกำหนดไว้ว่าอีก 6 เดือนจะแลกหุ้นเพิ่มเติมอีกฝ่ายละ 500 ล้านบาท ซึ่งจะรวมเป็นทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความมั่นใจว่ากลุ่มเจมาร์ทและ GUNKUL จะมุ่งมั่นการทำธุรกิจและต่อยอดต่อไปด้วยกัน

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ GUNKUL เปิดเผยว่า การตัดสินใจสวอปหุ้นในครั้งนี้เป็นการสื่อถึงเจตนารมณ์และความเชื่อมั่นในฐานะผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงานกว่า 40 ปี เล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทร่วมทุนที่จะนำสินค้าและบริการด้านพลังงานเป็นตัวช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานในสถานการณ์ค่าไฟที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน รวมถึงสร้างทางเลือกในการผ่อนจ่ายค่าสินค้าและบริการผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ ให้ผู้ใช้ไฟรายย่อยไม่ต้องแบกรับต้นทุนขนาดสูงเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักในการริเริ่มผนึกกำลังระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเข้าไว้ด้วยกัน

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART กล่าวว่า จากผลการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของบริษัทร่วมทุนในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนบริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งด้านธุรกิจค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ JMART และ SINGER ที่เสริมให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านพลังงาน มีความเป็นสินค้าปลีก (Retail) มากยิ่งขึ้น พบว่าผลิตภัณฑ์ระบบโซลาร์รูฟได้รับกระแสความสนใจที่ล้นหลาม เปรียบเสมือนตัวบ่งชี้ถึงความต้องการในตลาดที่ชัดเจน และความเร่งด่วนที่บริษัทร่วมทุนสามารถเข้าไปยึดครองพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปลดล็อก Pain point อื่นๆ ของลูกค้าได้อีกระดับ

ด้านบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ปัจจุบันได้เพิ่มทุนเป็น 100 ล้านบาทแล้ว โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง GUNKUL, JMART และ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) โดยเน้นการขยายช่องทางจำหน่ายโซลาร์โซลูชั่นร่วมด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงในลูกค้าทุกระดับและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานรองรับการเข้าสู่เป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ตามเป้าหมายประเทศ คาดว่ายอดขายปีนี้จะเข้าเป้า 150 ล้านบาท พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ