CMC เดินหน้าก่อสร้าง 3 โครงการคอนโดจ่อรับรู้รายได้ปี 66 ราว 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 15, 2022 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CMC เดินหน้าก่อสร้าง 3 โครงการคอนโดจ่อรับรู้รายได้ปี 66 ราว 1.8 พันลบ.

นายแพทย์วิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) กล่าวว่า บริษัทตั้งใจคัดเลือกผู้รับเหมาที่มีความชำนาญมีประสบการณ์ในการบริหารงานด้านวิศวกรรมการก่อสร้างที่ได้รับมาตรฐานระดับสากลโดยเปิดกว้างให้ผู้รับเหมาก่อสร้างมืออาชีพจากทั่วประเทศ เพื่อเร่งเดินหน้าก่อสร้างให้ลุล่วงตามแผนก่อสร้างโครงการมูลค่ารวมกว่า 4 พันล้านบาทภายในปี 65

ทั้งนี้ เมื่อช่วงไตรมาส 1/65 บริษัทประเดิมก่อสร้างโครงการแรกชาโตว์ อินทาวน์ รัชโยธิน (Chateau in Town Ratchayothin) ขณะนี้ความคืบหน้าการก่อสร้างเป็นไปตามที่กำหนดไว้ คาดสร้างเสร็จและสามารถรับรู้รายได้กว่า 850 ล้านบาทภายในไตรมาส 1/66

ส่วนการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ "CYBIQ" (ไซบิค) ซึ่งเปิดตัวบน 2 ทำเลเศรษฐกิจ ได้แก่ CYBIQ พระราม 9 - รามคำแหง 24 มูลค่า 300 ล้านบาท พัฒนาโดย CMC และ CYBIQ รัชดา 36 มูลค่า 660 ล้านบาท พัฒนาโดยบริษัท สยามนคร จำกัด (SNC) บริษัทในเครือ โดยแต่งตั้งให้บริษัท 7มกรา จำกัด หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านงานก่อสร้างงานโยธากว่า 10 ปีที่ประสบความสำเร็จในการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการ เป็นผู้ชนะดำเนินการบริหารงานก่อสร้าง ด้วยงบประมาณการก่อสร้างกว่า 500 ล้านบาท

แผนการก่อสร้างโครงการ CYBIQ พระราม 9 - รามคำแหง 24 และ CYBIQ รัชดา 36 โดยบริษัท 7มกราคม จำกัด จะเริ่มเดินหน้าตามแผนในวันที่ 1 ส.ค.65 ด้วยระยะเวลาการก่อสร้าง 12 เดือน ซึ่งทำให้ CMC และ SNC สามารถรับรู้รายได้จากทั้ง 2 โครงการแบรนด์ "CYBIQ" มูลค่ากว่า 960 ล้านบาทภายในไตรมาส 3/66 และจากโครงการคอนมิเนียมที่จะสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิในปี 66 จำนวน 3 โครงการจะทำให้บริษัทมี Inventory เพิ่มกว่า 700 ยูนิต และคาดจะรับรู้รายได้มากกว่า 1.8 พันล้านบาทในปี 66

นางสาวอนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ CMC กล่าวว่า แบรนด์ใหม่ "CYBIQ" เจาะตลาดแคมปัสคอนโดในสังคมคุณภาพ บนทำเลเศรษฐกิจใกล้สถานศีกษาและใกล้แหล่งงานจำนวนมาก จุดเด่นรองรับกลุ่มนักการลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนหน้าใหม่หรือเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจที่กำลังมองหาโอกาสการลงทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว จากการที่นักศึกษามองหาที่พักอาศัยสำหรับเช่าใกล้สถานศึกษา รวมถึงกลุ่มนักศึกษาที่มองหาที่พักอาศัยเพื่ออยู่ระหว่างเรียนและต่อยอดในช่วงทำงานได้เลย

CYBIQ พระราม 9 - รามคำแหง 24 เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น จำนวน 121 ยูนิต ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของกลุ่มคนสมัยใหม่ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ที่แตกต่างบนทำเลใจกลางรามคำแหงใกล้มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ราคาเริ่มต้นเพียง 1.99 ล้านบาท ส่วน CYBIQ รัชดา 36 เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 325 ยูนิต บนทำเลย่านรัชดาใจกลางเมืองใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เชื่อมต่อถนนหลักได้หลายเส้นทางทั้งถนนรัชดา, ลาดพร้าว, โชคชัย 4 ราคาเริ่มต้นเพียง 1.59 ล้านบาท ขณะนี้มียอดจองของทั้ง 2 โครงการอยู่ที่ราว 50%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ