MJD ถอดรหัส 4 เมกะเทรนด์โลกสู่กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 65 ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2022 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MJD ถอดรหัส 4 เมกะเทรนด์โลกสู่กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 65 ตอบโจทย์ทุกเซ็กเมนท์

นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วโลกเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด ส่งผลให้เมกะเทรนด์หลายด้านมีอัตราเร่งสูงขึ้น บริษัทในฐานะที่มุ่งมั่นเป็นผู้พัฒนาภูมิทัศน์และรูปแบบการใช้ชีวิต (Lifescape Developer) จึงได้ถอดรหัสเมกะเทรนด์ 4 ด้านสำคัญ สู่กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 2565 ภายใต้แนวคิด FULFILLING FUTURE LIFESCAPE เพื่อตอบโจทย์ทุกความเปลี่ยนแปลงและไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์

สำหรับกลยุทธ์ FULFILLING FUTURE LIFESCAPE ประกอบด้วย 4 ด้านหลัก ได้แก่ 1.Quality Living ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการคุณภาพชีวิตในที่พักอาศัยสูงขึ้นเพื่อให้สอดรับการใช้ชีวิตในบ้านยาวนานขึ้นจากกระแสการทำงานแบบ Hybrid และ Work From Home ด้วยการเพิ่มรายละเอียดของงานคราฟท์ในโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด "Crafting Lifescape to Excellence" ใส่ใจทุกรายละเอียดของการใช้ชีวิตอย่างประณีต เติมเต็มทุกความสุขและความสมบูรณ์ของการใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัย

2.Well-Being ถอดรหัสเทรนด์การให้ความสำคัญและใส่ใจกับการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ ด้าน สู่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรูปแบบ Luxury Wellness Residences ภายใต้โครงการมอลตัน เกทส์ กรุงเทพกรีฑา (Malton Gates Krungthep Kreetha) ซึ่งเป็นโครงการระดับแฟล็กชิพในปีนี้ของบริษัท มูลค่าโครงการกว่า 2,100 ล้านบาท เตรียมเปิดเผยคอนเซ็ปต์และข้อมูลโครงการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน ส.ค.65 และเปิดให้ชมโครงการในเดือน ก.ย.นี้

3.Pet Humanization เดินหน้าตอบโจทย์เมกะเทรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการเลี้ยงสัตว์เสมือนลูกหรือคนในครอบครัวมากขึ้น สอดคล้องกับทิศทางของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ยืนหยัดพัฒนาและเป็นผู้นำในตลาด Pet-friendly Residences มากว่า 20 ปี ด้วยการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้โครงการใหม่อย่างเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว (Metris District Ladprao) พร้อมทั้งจับมือพันธมิตรพัฒนาภูมิทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง (PetScape) สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดใหม่ๆ เช่น Major Everyday ตอบโจทย์ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย

4.Health & Aging Society ตอบโจทย์เมกะเทรนด์ดูแลสุขภาพและการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างทางสังคม สู่สังคมผู้สูงอายุ ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่กลุ่ม HealthScape มาตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกาย รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ คาดว่าจะเปิดตัวสินค้ากลุ่ม HealthScape ได้ในช่วงเดือน ต.ค.นี้

นางสาวเพชรลดา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง 65 มีหลายปัจจัยที่ส่งผลกลับมาถึงกำลังซื้อในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อาทิ สถานการณ์อัตราเงินเฟ้อ การปรับราคาพลังงานโลก การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ย่อย BA.4 และ BA.5 อย่างไรก็ดี โครงการใหม่ของบริษัทที่เปิดตัวในปีนี้ ถือว่าอยู่ในเซ็กเมนท์ที่ผู้บริโภคได้รับผลกระทบไม่มากนัก ขณะเดียวกัน ภาพรวมเศรษฐกิจไทยยังมีแนวโน้มฟื้นตัวดีกว่าช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาดหนักในปี 2564 เมื่อรวมกับการเดินหน้าภายใต้แผน FULFILLING FUTURE LIFESCAPE และการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง บริษัทเชื่อมั่นว่า จะยังคงสามารถเดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค พัฒนาภูมิทัศน์การใช้ชีวิตผ่านทั้งธุรกิจดั้งเดิมอย่างอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจใหม่อย่าง HealthScape ได้อย่างเต็มที่

อนึ่ง MJD เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซูรี มีธุรกิจหลักในเครืออยู่ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย 2.กลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ เช่น ออฟฟิศและโรงแรม 3.กลุ่มธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ มีวิสัยทัศน์ในการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างโครงการระดับลักซูรีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ