BEAUTY รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 15 ปี ปรับภาพลักษณ์สู่ Professional ความงาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 21, 2022 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BEAUTY รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 15 ปี ปรับภาพลักษณ์สู่ Professional ความงาม

นายพีระพงษ์ กิติเวชโภคาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังของปีนี้บริษัทจะปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปี ด้วยแนวคิด "For Every Beauty เพราะความสวยคือคุณ" อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ BEAUTY BUFFET จะสร้างทั้งความสดใส เฟรนด์ลี่ และความเป็นมืออาชีพด้านความงามอย่างครบวงจรกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านช่องทางการตลาด ช่องทางการจำหน่ายรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย สนุกสนาน แต่ยังคงความน่าเชื่อถือของคุณภาพผลิตภัณฑ์ทุกประเภท

BEAUTY รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 15 ปี ปรับภาพลักษณ์สู่ Professional ความงาม

สำหรับปรากฎการณ์ "For Every Beauty" เพราะความสวยคือคุณ ที่แบรนด์ตั้งใจมอบให้ลูกค้าสัมผัสอย่างเป็นรูปธรรม 4 ด้านหลักๆ ประกอบด้วย

การเปลี่ยนโฉมร้าน BEAUTY BUFFET ครั้งใหญ่ ( Store format New Shop Design )ให้มีความทันสมัย เป็น Professional ด้านผลิตภัณฑ์ การแนะนำเกี่ยวกับความงามอย่างครบวงจร เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น โดยสร้างความแตกต่างและโดดเด่น ตกแต่งร้านอย่างสวยงามน่าสนใจ มีสินค้าหลากหลายให้เลือกสรร และการให้บริการที่เป็นกันเอง

ยังคงร้าน Multi Brand แต่ละแบรนด์ได้รับการพัฒนา ผ่านการคัดสรร กำหนดเอกลักษณ์ ระดับราคา และตำแหน่งทางการตลาดแตกต่างกัน เพื่อให้ครอบคลุมตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายและแตกต่าง เช่น GINO McCRAY , THE BAKERY, SCENTIO, LANSLEY, BEAUTY IDOL เป็นต้น โดยปรับปรุง BEAUTY BUFFET แล้ว 3 สาขา คือ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลระยอง และอยุธยาปาร์ค และมีแผนปรับปรุงเพิ่มอีก 3 แห่งในครึ่งหลังปีนี้ ขณะที่ปี 66 มีแผนปรับปรุงให้ครบทั้ง 50 สาขา

BEAUTY รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 15 ปี ปรับภาพลักษณ์สู่ Professional ความงาม

Merchandise การจัดวาง Shop Layout รูปแบบ solution & function เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า นอกจากนั้นมีการพัฒนา Makeup Station เพื่อผลักดันสินค้า Make up GINO McCRAY ให้ยกระดับได้มากขึ้น

Services design มีการปรับรูปแบบการขายที่พนักงานจะนำเสนอสินค้าให้เข้าถึงและตรงกับความต้องการของลูกค้า ตอบทุกปัญหาด้านความงาม พร้อมทั้งสามารถโทรสั่งสินค้ากับพนักงานที่สาขาและส่งสินค้าให้ลูกค้าได้โดยตรง รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนชุดพนักงานให้ทันสมัยมากขึ้น และที่สำคัญมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของ โลโก้ พ่อครัวให้มีความหนุ่มและทันสมัย พร้อมทั้งปรับสโลแกนของร้าน เป็น "For Every Beauty" เพราะความสวยคือคุณ

BEAUTY BUFFET brand communication โดยในปีนี้ BEAUTY BUFFET สร้างการรับรู้ ใน Brand ผ่านตัวสินค้า โดยได้วาง Product Hero ไว้ทั้งหมด 3 กลุ่มผ่าน Product Presenter ซึ่งเปิดตัวไปแล้ว คือ

  • สินค้าโฟมล้างหน้า "เซนทิโอ อะมิโน เอซิด มิลค์ เฟเชียล โฟม" มาพร้อมกับสโลแกน "หน้าสะอาดนุ่มโฟม ผิวกระจ่างเด้งฟู" ได้ 5 หนุ่ม หนุ่มหล่อ สดใส ขวัญใจวัยรุ่น LAZ-1 ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพผิว มาเป็นพรีเซนเตอร์
  • กลุ่มสินค้า บิวตี้ บุฟเฟต์ ชาวเวอร์ เซรั่ม-บอดี้ เอสเซนส์ ได้ ครูเต้ย? อภิวัฒน์ บุญอเนก ฉายา #คุณครูหล่อบอกต่อด้วย #นักร้องอินดี้มาแรง 100 ล้านวิว มาเป็นพรีเซนเตอร์ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ใส่ใจสุขภาพผิว ชวนทุกคนสัมผัสประสบการณ์ผิวสะอาด กระจ่างใส นุ่ม ชุ่มชื้น
  • และสุดท้ายในช่วงไตรมาส 3 นี้ เป็นสินค้ากลุ่มเมคอัพ แบรนด์ จีโน่แมคเครย์ ผ่าน 3 รายการสินค้าคือ แป้ง ลิปสติก และเขียนคิ้ว ซึ่งกำลังจะเปิดตัว Brand Ambassador เร็วๆนี้
"การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ที่กำลังเริ่มเกิดขึ้น ได้รับการตอบรับที่ดี และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น ส่งผลให้ยอดขายสาขาที่ปรับปรุงแล้ว เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และคาดการณ์ช่วงครึ่งปีหลัง ยอดขายจะทยอยฟื้นตัวต่อเนื่อง จากการสื่อสารการตลาดที่สนุกสนานและเข้มข้นยิ่งขึ้น"นายพีระพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ