StockParty: SELIC ระบุเพิ่มทุนขาย PP-ซื้อ Neoplast จาก 3M หนุนอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 22, 2022 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีลิค คอร์พ จำกัด (SELIC) กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าหุ้น SELIC กลับมาเป็นที่สนใจของนักลงทุน หลังจากประกาศแผนเพิ่มทุน 250 ล้านบาท เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ราคาเสนอขาย 2.80 บาทต่อหุ้น ให้แก่ นายวิฑูรย์ ว่องกุศลกิจ เข้าเป็นผู้ถือหุ้น 15.10% คาดว่าจะชำระเงินค่าหุ้นภายในไตรมาสที่ 3/65

และการเข้าซื้อสินทรัพย์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ consumer healthcare ภายใต้ตราสินค้า Neoplast, Neobun, Neotape, Mentopas ซึ่งประกอบไปด้วยแผ่นพลาสเตอร์ปิดแผล แผ่นปิดบรรเทาปวด แผ่นผ้าพันกล้ามเนื้อ เจลลดความร้อน และ แผ่นแอลกอฮอล์ เป็นต้น จากบริษัท 3M ประเทศไทย จำกัด รวมถึงซื้อที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างจาก บริษัท นีโอเร็กซ์ กรุ๊ป จำกัด โดยโครงการลงทุนนี้มูลค่าลงทุนไม่เกิน 550 ล้านบาท

นางสาวยุวดี กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น PP ให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรม ในมุมมองอาจจะเป็นทริกเกอร์ให้ทำให้คนเข้ามาสนใจหุ้น SELIC และบริษัทได้เงินลงทุนมากพอสมควร ขณะที่การซื้อกิจการบางส่วนของ 3M ทำให้บริษัทสามารถขยายไลน์กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีกาวเป็นวัตถุดิบหลักหนึ่งในการผลิต และเป็นโอกาสของบริษัทที่เข้าไปอยู่ในอุตสาหกรรมการแพทย์ คาดว่าต้นปี 66 จะเริ่มดำเนินธุรกิจใหม่ได้

https://youtu.be/6Nx4h2PBgR8


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ