IHL เปิดตัวโซฟาหนังวัวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ ALEX หวังสร้างรายได้เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2022 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IHL เปิดตัวโซฟาหนังวัวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ ALEX หวังสร้างรายได้เพิ่ม

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยว่า บริษัทออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ภายใต้แบรนด์ "ALEX" ซึ่งเป็นโซฟาที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพดี สามารถปรับระดับได้ ช่วยกระจายน้ำหนักเวลานั่ง และสามารถเลือกสีได้ตามความต้องการ โดยบริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในงาน "บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2022 ระหว่างวันที่ 5-14 สิงหาคม 2565 ณ ไบเทค บางนา

"เดิม IHL ผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์อยู่แล้ว จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่โดยการ พัฒนา ผลิต ออกแบบและจำหน่ายโซฟาที่เป็นแบรนด์ของบริษัทฯ เอง ภายใต้แบรนด์ ALEX ซึ่งเรามีโรงงาน วัตถุดิบ ความรู้ ความเชี่ยวชาญในการผลิตหนังวัว โดยเริ่มต้นทดลองการจำหน่ายในประเทศก่อน และประเมินว่า หากได้ผลตอบรับที่ดี มียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีโอกาสในการขยายธุรกิจไปในต่างประเทศ สำหรับโซฟาที่วางจำหน่ายมี 3 รุ่นประกอบด้วย รุ่น NEW YORK, PARIS และ LONDON มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์โซฟานี้ จะช่วยสนับสนุนรายได้ให้เติบโตได้ในระยะยาว" นายองอาจ กล่าว
IHL เปิดตัวโซฟาหนังวัวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ ALEX หวังสร้างรายได้เพิ่ม

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 65 บริษัทเดินหน้าผลิตเบาะหนังรถยนต์ ที่มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก ส่วนกลุ่มธุรกิจใหม่ทั้งธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้า 3 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของลูกค้าใหม่เพิ่มอีก 1-2 ราย ภายในปีนี้ ส่วนธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัขแบรนด์ "MOMO & FRIENDS" จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ แล้ว ขณะที่บริษัทมีแผนขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจคาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

IHL เปิดตัวโซฟาหนังวัวเกรดพรีเมี่ยมแบรนด์ ALEX หวังสร้างรายได้เพิ่ม

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี พร้อมทั้งมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา พร้อมกันนี้ ยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่เป็นการต่อยอดจากธุรกิจหลัก คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ