"ไซโก โฮลดิ้งฯ"เปิดโรงงานใหม่ผลิตชิ้นส่วนพลาสติกในไทยป้อนอุตฯยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฮิโรชิ โฮริอุจิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก ไอดีพี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดอยุธยา เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับอุปกรณ์ตกแต่งภายในรถยนต์ คาดปี 51 ทำรายได้ 350 ล้านบาท โดยมีแผนจะพัฒนาธุรกิจต่อเนื่องด้วยการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติมอีก ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านบาท และ 700 ล้านบาท ในการดำเนินธุรกิจช่วงปีที่ 2 และ 3 ต่อไป
โรงงานแห่งใหม่ที่เปิดตัวขึ้นรองรับโครงการผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกตกแต่งครั้งนี้ ทางไซโก โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น ตั้งใจสร้างสายธุรกิจใหม่ขึ้นมาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดยานยนต์โดยเฉพาะภายใต้บริษัทไซโก ไอดีพี ด้วยประสบการณ์เดิมที่มีจาก บริษัท ไซโก คล็อค (ประเทศไทย) ทำให้บริษัทมีลูกค้าทางด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับรถยนต์ และชิ้นส่วนรถยนต์ หรือชิ้นส่วนที่ใช้ในรถยนต์
สำหรับลูกค้าปัจจุบัน ได้แก่ บริษัทผู้ส่งชิ้นส่วนให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ฮอนด้า (ปัจจุบันอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อมาสด้าในประเทศญี่ปุ่น และ บริษัท ไพโอเนียร์ เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม ช่วงเริ่มต้นการทดสอบสายงานการผลิตที่โรงงานใหม่นี้ บริษัท บริษัท ไซโก คล็อค (ประเทศไทย) จะเป็นพี่เลี้ยง และสำรองกำลังการผลิตจนกว่าบริษัทใหม่จะได้รับการรับรองจากผู้รับซื้อชิ้นส่วน คาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน
นายโฮริอุจิ กล่าวว่า โรงงานแห่งใหม่นี้มีขบวนการผลิตที่ตั้งเป้าหมายไว้คือจะเริ่มต้นตั้งแต่การผลิตแม่พิมพ์พลาสติก ฉีดพลาสติก ทำการเคลือบ ตกแต่ง จนกระทั่งเสร็จสิ้นขบวนการผลิต และนำส่งเป็นชิ้นงานสำเร็จรูปให้กับลูกค้า ในทุกขั้นตอนทางบริษัทได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีจาก บริษัท Cubic ประเทศญี่ปุ่น บริษัท ไซโก คล็อค (ประเทศไทย) และบริษัท ไซโก พรีซีชั่น (ประเทศไทย) ทำให้มั่นใจได้ว่าโรงงานแห่งนี้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีคุณภาพตรงตามที่ตลาดต้องการ
บริษัทยังอยู่ระหว่างการขอรับมาตรฐาน ISO 9001 และมาตรฐาน TS 16949 ซึ่งเป็นมาตรฐานเกี่ยวกับรถยนต์ ส่วนเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมของโรงงานใหม่แห่งนี้ เนื่องจากในระบบการผลิตต้องมีการใช้น้ำ ทางโรงงานจึงได้สร้างบ่อระบบบำบัดน้ำเสีย และการจ่ายน้ำบริสุทธิ์ ทำให้โรงงานสามารถที่จะแยกน้ำจากสารเคมีและนำน้ำบริสุทธิ์กลับมาใช้ในกระบวนการผลิตได้อีกครั้ง
ที่ผ่านมาบริษัท ไซโก โฮลดิ้ง คอร์ปอเรชั่น มีบริษัทลูกที่เกี่ยวโยงกับบริษัทในประเทศไทยแล้ว 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไซโก คล็อค (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด มีบริษัทลูกในประเทศไทย คือ บริษัท ไซโก คล็อค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไซโก พรีซีชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด มีบริษัทลูกในประเทศไทย คือ บริษัทไซโก พรีซีชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ