"พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง"เลื่อนขายIPO 215ล้านหุ้นจากมี.ค.เป็นกลางพ.ค.51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 25, 2008 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง(PM) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้เลื่อนกำหนดการออกโรดโชว์นำเสนอข้อมูลของ พรีเมียรฯ ให้นักลงทุนรายสถาบันได้ฟังไปเป็นในช่วงหลังสงกรานต์  เพราะจากการสำรวจพบว่านักลงทุนรายสถาบันจะไม่ค่อยสะดวกหากจะต้องออกโรดโชว์ในช่วงนี้ 
ดังนั้น จึงส่งผลให้ต้องมีการเลื่อนขายหุ้น IPO ของพรีเมียร์ฯออกไปเป็นช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม 2551 จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายได้ในวันที่ 26-28 มีนาคมนี้ ส่วนการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ ก็คาดว่าจะเข้าเทรดได้ภายในเดือนพฤษภาคมเช่นเดียวกัน จากเดิมที่คาดว่าจะเข้าเทรดได้ในวันที่ 8 เมษายน 2551
"การเลื่อนครั้งนี้คงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว และคาดว่าจะไม่เลื่อนอีกแล้ว ซึ่งการเลื่อนไปเสนอขายในช่วงหลังสงกรานต์ก็ถือว่าน่าจะเป็นช่วงจังหวะที่ดี ไม่น่าจะติดขัดอะไรอีกแล้ว"แกนนำอันเดอร์ไรต์ กล่าว
PM จะเสนอขายหุ้นจำนวน 215 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 33.1% ของหุ้นทั้งหมดหลังเพิ่มทุน โดยแบ่งเป็นหุ้นใหม่ 150 ล้านหุ้นและหุ้นเดิมที่เสนอขายโดยผู้ถือหุ้นเดิมคือ บริษัท พรีเมียร์ เพ็ท โพรดักส์(PPP) จำนวน 65 ล้านหุ้น
สำหรับเม็ดเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนคาดว่าจะนำไปใช้คืนหนี้สินบางส่วนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยคาดการณ์ว่าส่วนของผู้ถือหุ้นจะกลับมาเป็นบวกได้ในปี 2551 หลังจากการเพิ่มทุนและขาดทุนสะสมที่ลดลงจากการที่มีกำไรเติบโตขึ้น
ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ PM คือ บริษัท พรีเมียร์ ฟิชชั่น แคปปิตอล ถือหุ้น 85% และบริษัท พรีเมียร์ เพ็ท โพรดักส์ ถือหุ้น 15%
PM เป็นผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศไทย ได้แก่ ขนมขบเคี้ยว, อาหาร/เครื่องดื่ม, ลูกอม, ยาและอาหารเสรม รวมถึงของใช้ส่วนตัวและขอใช้ในครัวเรือน บริษัทยังทำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้บริษัทย่อยซึ่งมีการผลิตปลาสวรรค์ทาโร(มีส่วนแบ่งตลาดถึง 68.5%) ผลิตภัณฑ์ปลาทูน่า ซอสมะเชือเทศ ซอสพริก และอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ