รมว.คมนาคม คาดเคลื่อนย้ายเครื่องบินนกแอร์ออกได้วันนี้ก่อนเปิดใช้สนามบินเชียงราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 2, 2022 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ไถลจากรันเวย์สนามบินจังหวัดเชียงรายว่า ขณะนี้สามารถยกตัวเครื่องบินได้แล้ว คาดว่าเวลาประมาณ 10.00 น. หากสภาพอากาศดีจะสามารถเคลื่อนตัวเครื่องบินออกจากบริเวณที่มีปัญหาได้ พร้อมตรวจสอบพื้นผิวรันเวย์และระบบต่างๆ หากไม่มีปัญหาก็จะสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ

ทั้งนี้ คณะความปลอดภัยทางอากาศของกระทรวงคมนาคมได้ลงไปดำเนินการแล้วตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องของความปลอดภัยมาโดยตลอด ขณะเดียวกัน ตนได้สั่งการให้ดูเรื่องของการเยียวยา รวมทั้งการบริหารจัดการด้านจราจร

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายยังติดใจแผนมาตรการเผชิญเหตุและการอพยพผู้โดยสารของทางสายการบินนั้น นายศักดิ์สยาม ย้ำว่า ต้องรอผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการฯ หากไม่ดำเนินการตามขั้นตอนก็จะมีวิธีปฏิบัติต่อผู้ที่ไม่ดำเนินการตามมาตรการ

สำหรับความพร้อมของท่าอากาศยานในการรองรับแผนเผชิญเหตุเร่งด่วน ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากรถมารับผู้โดยสารช้านั้นนายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เมื่อสามารถหยุดเครื่องได้ก็ต้องรีบดำเนินการอพยพ ซึ่งฟังจากข่าวอาจมีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน และย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ