กสทช.เสนอรายงานควบรวม TRUE-DTAC เข้าบอร์ด/ประชุมกกร./พรรครวมไทยสร้างชาติประชุมใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2022 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะส่งสรุปรายงานความคิดเห็นเกี่ยวกับการควบรวมกิจการระหว่าง บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) จากอนุกรรมการทั้ง 4 ชุดต่อที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช.
  • ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย แจ้งขยายระยะเวลาปิดทางวิ่งของสนามบินไปจนถึงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค. 65 จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 3 ส.ค. 65 เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องการเคลื่อนย้ายเครื่องบินของนกแอร์ ลำที่ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์
  • สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ร่วมกับสภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดสัมมนาหัวข้อ "จัดทัพลงทุนฝ่าวิกฤตเงินเฟ้อ" โดยมี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย จะมาบรรยายพิเศษ เรื่อง "เงินเฟ้อพุ่ง ดอกเบี้ยขึ้น จะอยู่รอดและเติบโตกันอย่างไร" และวงเสวนาในหัวข้อ "จัดทัพลงทุนฝ่าวิกฤตเงินเฟ้อ"
  • กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร แถลงข่าว "ผลประกอบการครึ่งปีแรก และทิศทางดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง 2565" พร้อมฟังบทวิเคราะห์หัวข้อ "เศรษฐกิจไทยในจักรวาลคู่ขนาน: ดอกเบี้ย เงินเฟ้อ โลกาภิวัตน์"
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) แถลงข่าวการประชุม กกร.ประจำเดือน ส.ค.65 ซึ่งจะเป็นการอัพเดทสถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ พร้อมเสนอแนะปัญหาของภาคธุรกิจเอกชนที่ต้องการให้ภาครัฐช่วยสนับสนุนและแก้ไข
  • บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดตัวโครงสร้างธุรกิจใหม่ภายใต้กลุ่มทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น พร้อมแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจ นำโดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมทีมผู้บริหาร
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day แถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 ของ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA
  • ด้านตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) จัดกิจกรรม Meet the Press โดยจะมีการเปิดแผนการส่งเสริมการเข้าถึงตลาดทุนสำหรับทุกภาคส่วน และ ความคืบหน้าการดำเนินการตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) และแผนการสนับสนุนความพร้อมผู้ประกอบการผ่าน LiVE Platform
  • กรมธนารักษ์ เลื่อนกำหนดการลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ออกไปก่อน จากเดิมที่มีกำหนดจะเซ็นสัญญาในวันนี้ เนื่องจากศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก่อนการพิพากษา ให้ทุเลาการบังคับการดำเนินการตามประกาศเชิญชวนเอกชนเพื่อบริหารและดำเนินการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ซึ่งมีผลให้เป็นการระงับการลงนามในสัญญาโครงการดังกล่าววันนี้ออกไปก่อน จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา หรือมีคำสั่งชี้ขาดคดี หรือจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจากการประกอบอาชีพและโรคจากสิ่งแวดล้อม กทม.
  • สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศวันนี้ ข้อมูลเบื้องต้นมีผู้ป่วยรายใหม่ 2,432 ราย เสียชีวิต 32 ราย
  • ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต้องจับตาว่าจะมีชื่อของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เข้ามานั่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ