ILM แจงกำไร Q2/65 สูงสุดรอบ 11 ไตรมาสทะลุช่วงก่อนโควิดเชื่อครึ่งหลังยังโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2022 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการไตรมาส 2/65 บริษัทมีรายได้รวม 2,169.6 ล้านบาท เติบโต 5.9% YoY แม้ยุติธุรกิจการจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Power One และได้เปลี่ยนพื้นที่การจำหน่ายของ Power One ไปเป็นพื้นที่เช่าให้กับ บมจ.คอมเซเว่น (COM7) ตั้งแต่ต้นปี 65

และมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2/65 เท่ากับ 162.3 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 11 ไตรมาสนับจากไตรมาส 3/62 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยเติบโต 60.7% YoY และ 1.0% QoQ โดยปัจจัยบวกมาจากการเติบโตของยอดขายสาขา ยอดขายโครงการ ยอดขายแฟรนไชส์ต่างประเทศ และการทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งของรายได้จากการให้เช่าและบริการ รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้นที่ปรับตัวดีขึ้นมาก ในขณะที่สภาพคล่องแข็งแกร่ง ชำระคืนเงินกู้ระยะยาวสถาบันการเงินก่อนกำหนดอย่างต่อเนื่อง

"นับจากมาตรการคลายล็อกดาวน์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 ผลประกอบการของบริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง โดยกำไรสุทธิในไตรมาส 4/64 ต่อเนื่องมาถึงไตรมาส 2/65 อยู่ในระดับสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 62 ช่วงก่อนเกิดสถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะในไตรมาส 2/65 กำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดในรอบ 11 ไตรมาส"นางสาวกฤษชนก กล่าว

ทั้งนี้ แม้ว่าเศรษฐกิจไทยยังมีปัจจัยเสี่ยงจากความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อ อัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงจากต้นทุนพลังงานและราคาอาหารที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนสินค้าและค่าครองชีพเพิ่มขึ้น แต่เศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 65 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ทั้งจากการบริโภคภาคเอกชนขยายตัวดีขึ้น การลงทุนภาคเอกชนปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสถานการณ์การท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ บริษัทจึงประเมินทิศทางการดำเนินงานว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ปัจจัยสนับสนุนมาจากการเติบโตทั้งจากรายได้จากการขายและรายได้จากการให้เช่าและค่าบริการ การรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นจากการปรับราคาขายให้สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของต้นทุน การวางแผนการส่งเสริมการขายที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า การบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ แผนการขยายสาขา Index Living Mall สาขาลาดกระบัง ในช่วงปลายปี 65 และ Little Walk กรุงเทพกรีฑา ประมาณช่วงกลางปี 66 แผนการเปิดสาขาแฟรนไชส์ Index Living Mall ในต่างประเทศเพิ่มเติม รวมถึงการพัฒนาช่องทางธุรกิจใหม่ๆ และการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยผลักดันช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ