BBL คงเป้าสินเชื่อปี 65 โต 4-6% จากศก.ฟื้นตัว,คาดตั้งสำรอง H2 ใกล้เคียง H1

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2022 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเป้าการเติบโตของสินเชื่อในปี 65 ไว้ที่ 4-6% โดยที่แนวโน้มของลูกค้ายังมีความต้องการสินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจมีมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากโควิด-19 ดีขึ้น และเป็นไปตามการฟื้นตัวของเศรษฐก์จไทยและทั่วโลก แม้ว่าจะยังมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นก็ตาม

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ (10 ส.ค. 65) ธนาคารจะมีการพิจารณาแนวทางการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารให้สอดคล้องตามความเหมาะสมตามทิศทางของนโยบายการเงิน หากกนง.มีการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ธนาคารยังให้ความสำคัญในการดูแล และสนับสนุนลูกค้าอย่างดีที่สุด

ด้านแนวโน้มการตั้งสำรองฯของธนาคารในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะใกล้เคียงจากครึ่งปีแรก โดยธนาคารได้พิจารณาถึงปัจจัยเสี่ยงที่มีรอบด้าน เช่น ความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อที่ยังสูง และค่าครองชีพ แม้แต่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ยังมีอยู่ แต่ธนาคารยังมองว่าระดับการตั้งสำรองฯในปัจจุบันยังเพียงพอรองรับได้

ทั้งนี้ธนาคารยังไม่มีนโยบายในการพิจารณาขายบริษัทในเครือออกไปแต่อย่างใด โดยยังคงแผนธุรกิจไว้เช่นเดิม และเดินหน้าในการดำเนินธุรกิจที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ