ADVANC พร้อมให้บริการ WiMax ภายใน 3 เดือนหลังได้ใบอนุญาตจากกทช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิกรม ศรีประทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส ประกาศความพร้อมสำหรับการให้บริการ WiMAX ภายใน 3 เดือน หลังจากได้รับใบอนุญาตให้บริการ WiMAX จาก กทช. โดยจะนำมาให้บริการในแถบชานเมือง กทม.และปริมณฑล รวมทั้งต่างจังหวัดเป็นหลัก  
ทั้งนี้ เอไอเอสได้ทดสอบการใช้งานจริง WiMAX ในทุกพื้นที่ และในทุกกรณีการใช้งาน ทั้งใจกลางเมือง, เมืองใหญ่, ชานเมือง และต่างจังหวัด
"การทดสอบดังกล่าว ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะเห็นถึงความเหมาะสมในการให้บริการ WiMAX ได้อย่างชัดเจน...การทดสอบ WiMAX ของเอไอเอสไม่ได้มุ่งเน้นที่การทดสอบเทคโนโลยี แต่เน้นที่การทดสอบการใช้งานที่เกิดขึ้นจริงในหลากหลายพื้นที่ เพื่อมองให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความต้องการและ Lifestyle ของลูกค้าที่แท้จริง อันจะนำมาซึ่งการสร้างสรรค์รูปแบบของบริการหรือ Package ได้อย่างตรงใจเมื่อได้รับอนุญาตให้บริการได้อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ในฐานะของผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร (Total Telecom Provider) WiMAX เป็นอีก 1 เทคโนโลยีเสริม (Complimentary technology) ในส่วนของ Fix Wireless ที่เอไอเอสจะนำมาผสมผสานกับบริการอื่นๆของเราเพื่อสร้าง Solutions อันจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานลูกค้าของเอไอเอสต่อไป” นายวิกรม กล่าว
ด้านนายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ ADVANC กล่าวว่า สำหรับ Mobile Operator นั้น WiMAX สามารถช่วยเสริมการให้บริการได้หลากหลายรูปแบบ เช่น เป็นทางเลือกสำหรับระบบ transmission (backhaul) ของเครือข่าย Cellular, เสริมการให้บริการร่วมกับ 3G (ระหว่างเคลื่อนที่ใช้ 3G เมื่ออยู่กับที่เลือกใช้ WiMAX), ให้บริการทดแทน Fix Line, ใช้เป็น Platform ในการส่งมอบ Content โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเภท Video และ ให้บริการ Broadband ในบริเวณพื้นที่ซึ่งไม่มีสายโทรศัพท์เข้าถึง
ขณะที่นายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด ADVANC กล่าวว่า เราทำการทดสอบแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่อาจทดสอบเฉพาะเทคโนโลยี แต่เราทดสอบการใช้งานจริง, โดยผู้ใช้บริการตัวจริง, ในสถานที่จริง และ Application จริงจึงทำให้เห็นทั้งความพึงพอใจที่มีต่อรูปแบบบริการได้อย่างชัดเจน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ