GUNKUL มั่นใจรายได้-กำไรสุทธิ H2/65 โตต่อทุกธุรกิจหนุน-เล็งประมูลงานกว่า 5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2022 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก จากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน, ธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) และธุรกิจกัญชง-กัญชาที่ยังเป็นตัวขับเคลื่อน และยังคงตั้งเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตแตะระดับ 1,000 เมกะวัตต์ภายในปี 66 รวมถึงยังมีแผนลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจ EPC ในปีนี้บริษัทฯ มีแผนเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ ที่จะเปิดให้ประมูลกว่า 50,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ปี 65 ถือเป็นปีที่บริษัทฯ ได้มีการดำเนินการขยายศักยภาพธุรกิจพลังงานอย่างเข้มข้น เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศที่ต้องการจะเข้าสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon Economy) ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ-ภาคเอกชน หรือภาคประชาชน โดยอุตสาหกรรมพลังงานมีหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในการผลักดันอัตราส่วนพลังงานสะอาดในโครงข่ายไฟฟ้า

บริษัทฯ เข้าร่วมมือกับบมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PRUKSA) เดินหน้าเพิ่มโอกาสธุรกิจนำบริการพลังงานสะอาดเข้าเป็นแกนการพัฒนาการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ซึ่งมีศักยภาพติดตั้งโซลาร์รูฟโครงการบ้านอยู่อาศัยของเครือพฤกษาฯ เพิ่มอีก 12,500 หลังคาเรือน มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับการอยู่อาศัยอย่างชาญฉลาดบนมิติของพลังงานสะอาด ผ่านความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ที่มีความแข็งแกร่งอย่าง PRUKSA ในฐานะบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ผนวกกับความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจระบบไฟฟ้าและพลังงานทดแทนของกันกุลฯ รวมถึงเจตนารมณ์ในการต่อยอดพันธกิจของทั้ง 2 บริษัทให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น

ผลประกอบการงวด 6 เดือน (สิ้นสุด วันที่ 30 มิ.ย.65) ของบริษัทฯและบริษัทย่อยว่า มีกำไรสุทธิ 1,282 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 1,132 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 150 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.25% ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 4,676 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.36% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 4,438 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ