PIMO คาด H2/65 โตกว่า H1/65 หลังรับออเดอร์ล่วงหน้า-ลูกค้าใหม่หนุนปีนี้โต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2022 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ (PIMO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเห็นการเติบโตสูงขึ้นจากครึ่งปีแรก จากการที่บริษัทมีมีออเดอร์ล่วงหน้าเข้ามาแล้ว 8 เดือน ในกลุ่มผลิตภัณฑ์มอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์กำลังสำหรับภาคอุตสาหกรรม และเครื่องสูบน้ำปั๊มหอยโข่ง และมอเตอร์สำหรับสระและสปา โดยที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 33%, 7% และ 59% ตามลำดับ

ขณะที่ยอดขายในมือที่เป็นยอดขายจากลูกค้าต่างประเทศที่เข้ามาใช้บริการในการให้บริษัทรับจ้าชผลิตให้ (OEM) ยังอยู่ในระดับที่สูงต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความมั่นใจหลังจากโควิด-19 คลี่คลายลง ทำให้ลูกค้าต่างชาติมีออเดอร์เข้ามามากซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ที่ 60% และในประเทศ 40%

นอกจากนี้บริษัทยังมองว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทยังคงมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนในระดับที่ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรก เพราะค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ และดอลลาร์ออสเตรเลียปรับตัวแข็งค่าขึ้น ส่งผลให้มีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเข้ามาหนุนผลการดำเนินงานของบริษัท และมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้ทำได้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.2 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน จากการที่ลูกค้าและออเดอร์ใหม่ๆเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ