GSC เผย Q2/65 พลิกกำไรรับผลบวกธุรกิจ Call Center บูม คาด H2/65 โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2022 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GSC เผย Q2/65 พลิกกำไรรับผลบวกธุรกิจ Call Center บูม คาด H2/65 โตต่อเนื่อง

น.ส.ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 2/65 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีกำไรสุทธิ 2,867,001 บาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีผลขาดทุนสุทธิ 6,118,440 บาท ขณะที่มีรายได้รวม 26,214,297 บาท เพิ่มขึ้น 31.68% เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 19,907,724 บาท

ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ พัฒนาบุคลากร บริหารจัดการต้นทุน และหารายได้เพิ่ม โดยธุรกิจที่สร้างผลกำไร คือ ธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ โดยบริษัทฯ ขยายการรับติดตามหนี้แบบลงพื้นที่ การขยายศูนย์ฯ ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ รวมทั้งธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจบริการที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

GSC เผย Q2/65 พลิกกำไรรับผลบวกธุรกิจ Call Center บูม คาด H2/65 โตต่อเนื่อง
"ผลงานไตรมาส 2/65 ดีขึ้น สะท้อนถึงความสำเร็จในการบริหารงานของกลุ่มทุนใหม่ ตั้งแต่การปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้บริษัทมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้นทำให้กระจายแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจใหม่สามารถต่อยอดธุรกิจเดิมและเพิ่มรายได้ ผลักดันกำไรสูงขึ้น รวมทั้งสามารถเสริมสร้างศักยภาพในการเติบโตให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น " นางสาวปุณฑรีก์ กล่าว

สำหรับในครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทฯมั่นใจจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการสร้างผลกำไรจากธุรกิจใหม่ที่บริษัทขยายการลงทุน ได้แก่ ธุรกิจ AMC ผ่าน บริษัท บริหารสินทรัพย์แคปปิตอล เอเชีย จำกัด และธุรกิจ ด้านซอฟต์แวร์โรงแรม ผ่าน บริษัท โคแมนชี่ โกโกจิ จำกัด ซอฟต์แวร์ร้านอาหารผ่าน บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด

นอกจากนี้ บริษัทเน้นการพัฒนาธุรกิจบนรากฐานศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทฯ ในทุกมิติ ทั้งทรัพยากร บุคลากร พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ความสุขของทีมงาน และการมีเป้าหมายร่วมกันของ Stakeholder ทุกภาคส่วน การมุ่งมั่นตั้งใจของ GSC จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้เติบโตได้อย่างมั่นคง จากปัจจัยดังกล่าวเชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้ผลงานในปี 65 โดดเด่น รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ