SCI ลั่นพร้อมยื่นชิงวินด์ฟาร์มกว่า 100 MW คาดเปิดประมูล Q4/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2022 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมยื่นประมูลงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ผ่านบริษัทร่วมทุน ขนาดกำลังการผลิตรวมมากกว่า 100 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลภายในไตรมาส 4/65

"บริษัทร่วมทุนกำลังเตรียมพร้อมที่จะยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่กำลังจะเปิดประมูลในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งโครงการที่จะยื่นมีขนาดกำลังการผลิตรวมมากกว่า 100 เมกะวัตต์"

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนได้ติดตั้งเสาวัดลม และมีข้อมูลพลังงานลมเตรียมพร้อมไว้อยู่ก่อนแล้ว เพื่อรอเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมหลังภาครัฐมีแผนเพิ่มการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดเพิ่มเติม

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCI กล่าวอีกว่า บริษัทร่วมทุนมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลโครงงานโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ในส่วนงานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากที่บริษัทร่วมทุนได้รับคัดเลือก 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 11 เมกะวัตต์ นั้นยังคงเดินหน้าตามแผน นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการสายส่งที่กำลังจะออกประมูลเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพื่อหนุนงานในมือเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ