FSMART มั่นใจผลงานทยอยฟื้นหลังผ่านจุดต่ำสุดใน Q1/65 หวังกระแสตู้เต่าบินหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2022 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวด 6 เดือนบริษัทมีรายได้รวม 1,293 ล้านบาท กำไร 164 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/65 บริษัทมีรายได้รวม 642 ล้านบาท เป็นกำไรสุทธิ 83 ล้านบาท

อนึ่ง FSMART แจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/65 มีกำไรสุทธิ 82.89 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.11 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 112.95 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.15 บาท ขณะที่ไตรมาส 1/65 บริษัทมีกำไร 80.9 ล้านบาท

ในไตรมาสนี้บริษัทรับรู้ส่วนได้เสียจากการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด จากเดิม 19.34% เป็น 26.71% ซึ่งบริษัทเริ่มรับรู้ไปแล้วในส่วนของเดือน มิ.ย.65 และจะทยอยรับรู้จากนี้ต่อไป ตู้เต่าบินยังคงเป็นที่นิยมและกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า มีแนวโน้มยอดขายที่สูงขึ้นจากจำนวนจุดบริการที่เพิ่มขึ้นและจะขยายจุดบริการอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่คาดว่าจากการที่กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทโดนผลกระทบจากเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 จนถึงอัตราเงินเฟ้อสูง ทำให้อำนาจซื้อลดลงเรื่อย ๆ โดยบริษัทคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจภาพรวมจะทยอยฟื้นตัวกลับมาในช่วงครึ่งหลังของปี แต่สำหรับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยยังคงโดนผลกระทบจากค่าครองชีพอยู่ทำให้อัตราการฟื้นตัวช้ากว่ากลุ่มอื่น อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะทำให้รายได้ของบริษัทกลับมาเติบโตอีกครั้งหลังผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา

สำหรับการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 65 บริษัทมุ่งเน้นการเสริมศักยภาพของธุรกิจการเงินและสินเชื่อครบวงจรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและก้าวสู่ธนาคารชุมชนที่ช่วยเพิ่มอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทุกกลุ่มผ่านทุกช่องทางของบริษัททั้งตู้บุญเติม เคาน์เตอร์แคชเชียร์ และแอปพลิเคชัน พร้อมกับบริการที่ครบครัน ทั้งฝาก-โอน-ถอน โดยบริการถอนมีจำนวนการใช้งานมากกว่าฝาก-โอนถึง 8 เท่า และเพิ่มลูกค้าใหม่จากการเพิ่มการเป็นตัวแทนธนาคารและกลุ่ม non-bank อย่างน้อย 2 รายในปีนี้ ควบคู่ไปกับแผนการขยายตู้บุญเติม Mini ATM ให้ได้ 10,000 จุดทั่วประเทศภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ บริษัทได้เริ่มเปิดให้บริการฝาก-โอนสำหรับบุคคลต่างด้าวทั้ง ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ ที่เปิดบัญชีธนาคารในประเทศอย่างถูกต้องตามกฏหมายแล้ว ปัจจุบันได้เปิดบริการสำหรับบุคคลต่างด้าวที่เปิดบัญชีของธนาคารกสิกรไทย และต่อไปจะเพิ่มในส่วนของบัญชีธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ภายในไตรมาส 3 ปีนี้

บริษัทมุ่งหน้าสร้าง Ecosystem ผ่านความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจใหม่พร้อมกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ อีกทั้งมีการปรับกระบวนการให้บริการเข้าสู่ดิจิตอลมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งหวังที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการสินเชื่อได้อย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือและช่องทางต่าง ๆ ของบริษัท อีกทั้งบริษัทได้ใช้ Big data ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อการควบคุมคุณภาพของสินเชื่อภายใต้การจัดการอย่างเข้มงวด และการสรรหาผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ตอบโจทย์แก่ลูกค้า อาทิเช่น สินเชื่อส่วนบุคคลหรือสินเชื่อผ่อนชำระ และการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องสำหรับทุกความต้องการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ