GCAP เปิดสินเชื่อโดรนการเกษตร Q3/65-เล็งผุดแพลตฟอร์มบริการรับจ้างเกี่ยวข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2022 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัตร โกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 ทางบริษัทฯ จะเน้นการขยายธุรกิจในภาคการเกษตร โดยการออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อเช่าซื้อใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของเกษตรกรในปัจจุบันมากขึ้น เช่น สินเชื่อเช่าซื้อโดรนการเกษตร คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ ภายในไตรมาส 3/65 นี้

ทั้งนี้ GCAP ไม่หยุดนิ่งที่จะหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติม ขณะนี้ทางบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพัฒนา Platform การให้บริการรับจ้างเกี่ยวข้าว เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ และกลุ่มเกษตรกรที่ต้องการใช้บริการรถเกี่ยวข้าว รวมทั้งได้ศึกษาการสร้างรายได้ในด้านอื่นๆ เพื่อลดความเสี่ยงและสร้างสมดุลของโครงสร้างรายได้ให้มากขึ้น รวมถึงการสร้างรายได้จากบริการอื่นๆ จากฐานลูกค้าปัจจุบัน และการเปิดรับพันธมิตรใหม่ที่สนใจจะเข้าร่วมทำธุรกิจในรูปแบบต่างๆ นอกเหนือจากธุรกิจให้บริการสินเชื่อ

"GCAP ยังคงมุ่งเน้นที่กลุ่มเกษตรกรเป็นลูกค้าหลัก เนื่องจากภาคการเกษตรของไทยเป็นตัวขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ และธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร ยังคงมีการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญและทำได้ดีมาโดยตลอด รวมถึงเข้าใจความต้องการของลูกค้ากลุ่มเกษตรกรเป็นอย่างดี ในปี 65 นี้ ตั้งเป้าสินเชื่อใหม่เติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากปี 64 โดยจะมียอดปล่อยสินเชื่อเพิ่มมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี ตามช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว" นายอนุวัตร กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/65 ของ GCAP มีกำไรสุทธิ 5.76 ล้านบาท จากขาดทุน 34.7 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลจากการบริหารคุณภาพลูกหนี้ที่เข้มงวด ต้นทุนทางการเงินและค่าใช้จ่ายในการบริหารลดลง โดยบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 52.07 ล้านบาท ลดลง 8.64 ล้านบาท หรือ 14.23 % เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 64 ที่มีรายได้รวม 60.71 ล้านบาท และมีต้นทุนทางการเงินอยู่ที่ 21.90 ล้านบาท ลดลง 9.59 ล้านบาท หรือ 30.45% โดยค่าใช้จ่ายในการบริหารอยู่ที่ 23.98 ล้านบาท ลดลง 3.15 ล้านบาท หรือ 11.61%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ