TQM ลุยเพิ่มยอดขายประกันบ้าน-เดินทาง,พัฒนาประกันสุขภาพตรงใจลูกค้าใน H2/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2022 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TQM ลุยเพิ่มยอดขายประกันบ้าน-เดินทาง,พัฒนาประกันสุขภาพตรงใจลูกค้าใน H2/65

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) กล่าวว่า ในปี 65 เนื่องด้วยผู้บริโภคมีแนวโน้มในการตระหนักถึงความสำคัญของการมีประกันมากขึ้น TQM จึงได้เตรียมผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ เพื่อสร้างยอดขายเพิ่ม อาทิ ประกันบ้าน ที่ได้พัฒนาเว็บไซต์ให้ใช้งานง่ายขึ้น พร้อมสนับสนุนทีมขายให้เน้นการขายประกันบ้านมากขึ้น พัฒนาประกันสุขภาพให้มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลโดยรวม ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งปีหลัง

และจากสถานการณ์ที่หลายประเทศทั่วโลกเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว ทำให้คนไทยเริ่มตื่นตัวออกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น TQM จึงมีการออกแบบประกันการเดินทางที่มีหลากหลายความคุ้มครอง พร้อมบริการแจ้งเตือนไฟล์ทดีเลย์ และการประสานงานเคลม ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นายอัญชลิน กล่าวอีกว่า เมื่อเร็วๆ นี้ TQM ได้ประกาศยุทธศาสตร์ใหม่ในการยกระดับสู่ TQMalpha (ทีคิวเอ็ม อัลฟา) พร้อมวางโครงสร้างธุรกิจที่ขยายมากกว่าการเป็นนายหน้าประกัน เข้าสู่ธุรกิจการเงิน และเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นตัวช่วยให้สามารถขยายธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น สำหรับธุรกิจนายหน้าประกัน ยังคงมีเป้าหมายที่ต้องการสร้างการเติบโตของยอดเบี้ยประกันของปี 2565 รวมเป็นประมาณ 29,000 ล้านบาท จาก 17,505 บาท ในปีที่ผ่านมา

ขณะที่ TQMalpha มุ่งไปสู่เป้าหมายระยะยาว 5 ปีข้างหน้า ที่จะบรรลุยอดขายเบี้ยประกันมูลค่า 50,000 ล้านบาท สร้างการเติบโตในธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจการเงินรวมกับเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม จนสามารถสร้างรายได้ได้เท่ากับธุรกิจนายหน้าประกัน นำบริษัทลูกที่มีผลการดำเนินงานดี เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รวมทั้งมีเป้าหมายที่จะสร้างฐานลูกค้าให้ถึง 10 ล้านคนในประเทศไทยและภูมิภาค CLMV อีกด้วย

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 430 ล้านบาท ลดลง 12.4% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธ 491 ล้านบาท โดยรายได้ค่าบริการเท่ากับ 1,772.2 ล้านบาท เปรียบเทียบกับรายได้ช่วงครึ่งปีแรก 64 เท่ากับ 1,773.1 ล้านบาท ซึ่งรวมการขายประกันโควิด-19 เป็นรายได้ประมาณ 145 ล้านบาท หากไม่รวมรายได้การขายประกันโควิด-19 ในปีที่แล้ว รายได้ของครึ่งปีแรก 64 จะเป็น 1,628.1 ล้านบาท เห็นได้ว่าธุรกิจหลักของ TQM ยังมีการเติบโตได้ดีในครึ่งปีแรกเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่มีรายได้จากประกันโควิดเป็นตัวเสริม

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็ยังคงสามารถบริหารจัดการต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้นทุนและค่าใช้จ่ายการให้บริการคิดเป็น 45.3% ของรายได้รวม อยู่ในระดับใกล้เคียงปีที่ผ่านมา ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการบริหารอยู่ที่ 463 ล้านบาท คิดเป็น 25.6% ของรายได้รวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ