JKN ปักธงครึ่งปีหลังทยอยออกสินค้าใหม่ผสมกัญชงทุกกลุ่มดันยอดขาย Commerce

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2022 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) เปิดเผยว่า แผนงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะมุ่งสร้างการเติบโตกลุ่มธุรกิจ Commerce อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชง ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เพื่อเสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้มีความหลากหลายและขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติม หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดขายสินค้าสินค้าที่มีส่วนผสมกัญชงเพิ่มขึ้นถึง 30% ซึ่งตอกย้ำถึงความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจ Commerce ได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่าปีนี้ภาพรวมรายได้จะเติบโตได้ตามแผน

สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน) บริษัทมีรายได้รวม 994 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากการดำเนินยุทธศาสตร์ Content Commerce Company เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยนำจุดแข็งธุรกิจคอนเทนต์ที่ JKN เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลกในรูปแบบ Output Deal ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ชมเพื่อจำหน่ายให้แก่คู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้รายได้จากกลุ่มธุรกิจ Content เติบโต 3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ ยังสามารถบริหารจัดการลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อสนับสนุนการสร้างเรตติ้งที่ดีให้แก่ช่อง JKN18 ให้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และสร้างการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในกลุ่มธุรกิจ Commerce ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ส่งผลให้มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น 10 เท่าตัว เป็น 74 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมยังรับรู้รายได้จากค่าบริการรับฝากขายสินค้าจากลูกค้าผ่านช่อง JKN Hi-Shopping มากขึ้น สะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้งที่แข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี

ขณะที่กำไรสุทธิในครึ่งปีแรกของปีนี้ และไตรมาส 2/65 ทำได้ที่ 77 ล้านบาท และ 26 ล้านบาท ตามลำดับ ย่อตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายด้านการขาย การบริหาร และมีค่าใช้จ่ายต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการขับเคลื่อนธุรกิจ Commerce อย่างไรก็ตาม JKN มีแผนปรับโครงสร้างทางการเงินเพื่อบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพและสามารถสนับสนุนแผนการดำเนินงานเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว

"แม้ในครึ่งปีแรกจะมีความไม่แน่นอนจากปัจจัยลบ ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค แต่เราสามารถสร้างการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Commerce ซึ่งเป็นธุรกิจ New S Curve ของ JKN ได้อย่างโดดเด่น และพร้อมจะก้าวสู่การเติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไปในอนาคต จากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองเทรนด์รักสุขภาพของผู้บริโภคที่ดียิ่งขึ้น" คุณจักรพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ