COM7 เผย H2/65 สัญญาณดีมั่นใจทั้งปีโตเข้าเป้า 20% เน้นกลุ่มเงินผ่อนหลังเฟ้อพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2022 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการสายงานขายและธุรกิจค้าปลีก บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% แม้ว่ากำลังซื้อของประชาชนได้รับผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการปรับรูปแบบการจำหน่ายสินค้าเป็นรูปแบบเงินผ่อน และ แนวทางการช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถที่จะซื้อสินค้าได้ ผ่าน U FUND และ True loan ที่จะมีสินค้าใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์หลักในช่วงที่เหลือของปีนี้
นอกจากนี้จะเน้นการจำหน่ายสินค้าไปยังออนไลน์มากขึ้น เพื่อที่จะเป็นการทดแทนพื้นที่ต่างๆที่หากมีการเปิดสาขาใหม่แล้วยอดขายยังไม่คุ้มกับการเปิดและบริษัทยังไม่สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งจะเข้ามาสนับสนุนยอดขายของบริษัทให้มีการเติบโต
สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/65 ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยผ่านมาครึ่งไตรมาสแล้วตัวเลขยังออกมาได้ค่อนข้างดี ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง คาดว่า ณ สิ้นปีจะมีสาขารวมที่ 1,190 สาขา โดยในช่วงที่เหลือของปี 65 บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่อีก 100 สาขา จากปี 64 ที่มีสาขาทั้งหมด 1,045 สาขา โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดสาขาไปแล้วทั้งหมด 89 สาขา และปิดสาขาที่ไม่คุ้มทุนออก 44 สาขา
"ปีก่อนของไม่ค่อยจะมีสั่งอะไรมาก็ขายได้ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าของมีเต็มแต่คนไม่มีเงินซื้อ แน่นอนเงินเฟ้อคือปัจจัยหลักกระเป๋าเงินของแต่ละคนเล็กลง แต่อย่างไรก็ตามเราจะมีโปรแกรมช่วยเหลือลูกค้าเพื่อที่จะให้สามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น และยังเน้นช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้นเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของยอดขายด้วย"นายณรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ