ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงเทขายทำกำไรรั้งสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 4.97 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 26, 2008 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ (26 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อทำกำไรหลังจากที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์ทะยานอย่างแข็งแกร่งในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา โดยตัวเลขผลผลิตภาคโรงงานที่เพิ่มขึ้นไม่สามารถกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อได้
นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่า ตัวเลขผลผลิตภาคโรงงานที่เพิ่มขึ้น 10% ในเดือนก.พ. หลังจากที่เพิ่ม 12.8% ในเดือนม.ค. เป็นปัจจัยที่ส่งสัญญาณว่า ตัวเลขจีดีพีจะดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสแรก
"ตัวเลขดังกล่าวมีการขยายตัวมากเกินคาด" คิต เหว่ย เจง นักเศรษฐศาสตร์จากซิตี้กรุ๊ปกล่าว "แต่หลังจากนี้ไปก็จะชะลอตัวลง"
ในขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นสิงคโปร์ก็ขาดปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นวอลล์สตรีท หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและราคาบ้านที่ร่วงลงอย่างหนัก โดยสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐเดือนมี.ค.ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี ขณะที่ดัชนีราคาบ้านซึ่งจัดทำโดย Standard & Poor's/Case-Shiller บ่งชี้ว่า ราคาบ้านในสหรัฐร่วงลง 11.4% ในเดือนม.ค.
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับลง 4.97 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 2,995.22 จุด หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 2,980.26 จุด และระดับสูงสุดที่ 3,006.12 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 1.5 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.6 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"สภาพการซื้อขายในตลาดยังอยู่ในภาวะซบเซา คาดว่านักลงทุนส่วนมากยังรอดูสถานการณ์อยู่ห่างๆ" เทอร์เรนซ์ หว่อง หัวหน้าฝ่ายวิจัยตลาดค้าปลีกจาก DMG & Partners Securities กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ